Vận tải

Cơ hội bay giá rẻ dịp nghỉ lễ 30/4 còn hay hết?

08/04/2019, 06:37

Khảo sát trên các trang bán vé trực tuyến, vé máy bay đến các điểm nóng du lịch trong nước dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đang cạn dần...

img
Cục Hàng không VN khuyến cáo hành khách nên chủ động làm thủ tục hàng không tại các kiosk để tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay

Hơn 8,7 nghìn chuyến bay phục vụ đi lại dịp lễ

Cục Hàng không VN cho biết, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các hãng hàng không Việt Nam đã lên kế hoạch cung ứng gần 1,9 triệu chỗ với 8,7 nghìn chuyến bay trên các đường bay nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ 26/4 - 5/5 nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng đột biến của hành khách.

Trong số này, Vietnam Airlines cung ứng gần 800 nghìn chỗ trên toàn mạng quốc tế và nội địa, tăng hơn 78 nghìn chỗ so với giai đoạn liền kề trước đó. Trong đó, hơn 53 nghìn chỗ tập trung chủ yếu trên các đường bay nội địa tới các điểm du lịch lớn giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang... Mạng đường bay quốc tế được bổ sung thêm hơn 25 nghìn chỗ tập trung trên các đường bay giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia.

Vietjet Air cung ứng 860 nghìn chỗ trên toàn mạng đường bay quốc tế và nội địa của hãng tăng 60 nghìn chỗ so với giai đoạn liền kề trước đó, tập trung toàn bộ vào các đường bay nội địa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc, Cần Thơ... Jetstar Pacific Airlines cũng cung ứng gần 200 nghìn chỗ nội địa và quốc tế trong dịp này.

Hết cơ hội bay giá rẻ

Theo Cục Hàng không VN, đặc thù của vé máy bay là có nhiều dải giá khác nhau, được mở bán từ thấp đến cao theo nguyên tắc giá rẻ bán trước. Hành khách mua vé càng xa ngày đi sẽ có nhiều cơ hội tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, các hoạt động bán vé rẻ mỗi ngày, cuối tuần siêu khuyến mại cũng được thực hiện xa ngày bay. Do đó, để có thể tiết kiệm chi phí, hành khách nên mua vé ngay khi có kế hoạch, càng gần ngày bay giá vé sẽ cao do lượng vé rẻ đã được nhiều khách hàng mua trước đó.


Đáng lưu ý, theo khảo sát của PV Báo Giao thông, dù lượng ghế cung ứng dịp lễ 30/4 và 1/5 khá nhiều, xong cơ hội mua vé máy bay giá rẻ đến những “điểm nóng” du lịch như: Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt đã hết từ rất lâu. Dạo một vòng qua các trang web bán vé máy bay trong ngày 7/4, dễ dàng nhận thấy nhiều chuyến bay không còn vé trong ngày cao điểm, nếu có cũng chỉ còn 1 vài chỗ trống và giá tương đối đắt.

Cụ thể, trong ngày 27/4, ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, Hãng hàng không Vietjet có 6 chuyến bay Hà Nội - Nha Trang, tuy nhiên cả 6 chuyến đều đã hết sạch vé rẻ. Mức giá rẻ nhất đã bao gồm thuế phí của hãng này cũng lên tới 3,1 triệu đồng cho chuyến bay tối khởi hành lúc 18h25 tại Nội Bài. Nếu muốn đi sớm hơn, hành khách có thể phải trả tới hơn 3,5 triệu đồng/người/vé. Tình trạng tương tự cũng diễn ra ở chiều ngược lại trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ (1/5).

Nếu bay Jetstar Pacific, hành khách có thể mua rẻ hơn một chút, khoảng 2,9 triệu đồng/người/chiều. Tuy nhiên, lựa chọn về giờ bay không nhiều do hãng này chỉ khai thác mỗi ngày một chuyến đến đây.

Khách hàng của Vietnam Airlines nếu bay chặng này cũng chỉ phải trả mức giá không quá cao so với Vietjet và Jetstar. Cụ thể, theo khảo sát trên các trang bán vé trực tuyến, trong ngày 27/4, trên đường bay Hà Nội - Nha Trang, một số chuyến bay của VNA vẫn còn ít ghế mức giá dao động từ 3,2 - 3,8 triệu đồng.

Ở chặng về trong ngày 1/5, vé có rẻ hơn, dao động từ 2,2 - 5,4 triệu đồng, tuỳ từng hạng ghế và giờ bay. Tuy nhiên, số ghế trống còn lại trên các chuyến bay cũng không nhiều. Trên chặng Hà Nội - Phú Quốc, khảo sát của PV cho thấy số vé còn lại cũng rất ít, mức giá lại khá đắt. Nếu bay Vietnam Airlines, giá vé chiều đi rẻ nhất cũng tới 3,3 triệu đồng cho hạng phổ thông, tuy nhiên, phải chấp nhận bay chuyến tối. Giá vé các chuyến ban ngày đã lên tới 4,4 triệu đồng/người/chiều.

Cũng trên chặng này, chiều đi Vietjet bay 5 chuyến/ ngày nhưng có tới 2 chuyến bay đã cạn vé. Các chuyến còn lại mức giá cũng rất cao, tới 4,1 triệu đồng/người/chiều. Chiều ngược lại, mức vé có rẻ hơn đôi chút, thấp nhất là 2,4 triệu đồng xong cũng còn rất ít. Mức giá do Jetstar đang cung ứng cũng tương đương.

Nếu bay Đà Nẵng, khách hàng của Vietjet từ Hà Nội vẫn còn một số cơ hội mua vé không quá đắt, chỉ từ 1,5 triệu đồng/chiều. Tuy nhiên, khảo sát của Báo Giao thông cho thấy đến thời điểm hiện tại, 4/10 chuyến bay của Vietjet trên chặng này đã thông báo hết vé.

Trên chặng này, Jetstar bay 3 chuyến/ ngày. Các chuyến bay đều còn vé, tuy nhiên mức vé cũng khá đắt, từ 2,1 triệu đồng/người/chiều.

Theo Cục Hàng không VN, hiện tại, các hãng vẫn đang tuân thủ nghiêm ngặt quy định về quản lý giá cước vận tải hàng không nội địa, không có hãng nào bán vé vượt quá giá trần.

img

Giá vàng hôm nay 7/4/2019: Tuần tới giá vàng tăng hay giảm?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.