Thể thao

Cơ hội để trở thành cầu thủ đẳng cấp châu lục

17/03/2014, 13:36

Kể từ ngày 8/3 đến 18/5/2014, Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam (PVF) tiếp tục triển khai chiến dịch tuyển sinh khóa VI/2014 trên cả nước.

Nhằm phát hiện những mầm non có năng khiếu bóng đá, hướng đến mục tiêu đào tạo thành những cầu thủ mang tầm đẳng cấp châu lục, kể từ ngày 8/3 đến 18/5/2014, Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam (PVF) tiếp tục triển khai chiến dịch tuyển sinh khóa VI/2014 trên cả nước. Đây là cơ hội không thể bỏ lỡ để trở thành cầu thủ được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và hoàn toàn miễn phí trong suốt 10 năm tại TP.HCM.

U13 PVF vô địch giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc 2012
U13 PVF vô địch giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc 2012

So với các năm trước, công tác tuyển sinh năm 2014 được tổ chuyên nghiệp và có quy mô lớn hơn, trải rộng trên 49 tỉnh thành cả nước với 59 điểm tuyển sinh dưới hình thức ngày hội bóng đá. Các thí sinh tham gia dự tuyển phải trải qua phần bắt buộc như: chạy 30m xuất phát cao, bật xa tại chỗ, chuyền bóng chân thuận, thi đấu, đo thể hình…

Đối tượng tuyển sinh là các Nam học sinh, sinh các năm: 2002, 2003, 2004, 2005 và tuyển bổ sung các em sinh năm 2000, 2001 có năng khiếu, đam mê bóng đá và nuôi hoài bão phát triển theo đuổi sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp.  

Sau khi tiến hành tuyển sinh tại các địa phương, PVF sẽ chọn ra khoảng 120 học viên. Các em sẽ tập trung tại Trung tâm đào tạo Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh và luyện tập trong vòng hai tháng dưới sự chỉ dẫn của các huấn luyện viên.

Đến đầu tháng 8/2014, PVF sẽ tuyển lựa 50 em có khả năng tốt nhất từ 120 học viên trên để đào tạo chuyên nghiệp trong vòng 10 năm. Các học viên trúng tuyển sẽ được tài trợ 100% chi phí về quần áo, trang thiết bị tập luyện chuyên môn, dụng cụ học tập văn hóa, ngoại ngữ, các nhu yếu phẩm và các chi phí khác trong thời gian 10 năm.

Huấn luyện viên Trần Minh Chiến
Huấn luyện viên Trần Minh Chiến đang thị phạm cùng các cầu thủ trẻ PVF

Ngoài việc được đào tạo về bóng đá theo tiêu chuẩn quốc tế, các học viên trúng tuyển còn được chăm sóc về dinh dưỡng và sức khỏe trong môi trường đặc biệt để trở thành những cầu thủ có thể hình, thể lực và sức khoẻ tốt nhất. Các em cũng được học văn hóa tại những trường công lập trong hệ thống giáo dục chính quy tại TP.HCM và được học thêm Anh ngữ từ lúc nhập học cho tới khi tốt nghiệp.

Đặc biệt, trong suốt quá trình học tập, các em sẽ được quản lý và giáo dục bởi các quản sinh và trợ lý HLV, đảm bảo khi tốt nghiệp các em sẽ là những cầu thủ sống có kỷ luật, có đạo đức, văn hóa tốt và có tinh thần tự hào dân tộc.

Trước mùa tuyển sinh mới, Phó Ban Huấn luyện PVF – Ông Nguyễn Phúc Nguyên Chương chia sẻ: “Với thành tích dày đặc tại nhiều giải bóng đá trẻ trong nước và quốc tế, PVF đã tạo nên thương hiệu trong giới chuyên môn và nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của phụ huynh có con em mình đang theo học. Tiếng lành đồn xa, chúng tôi tin rằng công tác tuyển sinh năm nay sẽ chất lượng hơn những năm qua”.

Phát biểu về định hướng phát triển của PVF, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Nam – Giám đốc Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam cho biết: “Với tâm huyết phát triển công tác đào tạo trẻ, trong thời gian qua, PVF đã nỗ lực hợp tác với một số Trung tâm Đào tạo trẻ tại các quốc gia có nền bóng đá phát triển để tạo điều kiện tốt nhất cho các học viên có cơ hội thi đấu cọ xát và học hỏi. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục mở rộng hợp tác như: giao lưu và thi đấu giao hữu; trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn đào tạo trẻ, trao đổi và giới thiệu cầu thủ tham gia các giải đấu chuyên nghiệp… Đây là tâm huyết của PVF nhằm giúp cho các cầu thủ có cơ hội nâng cao kỹ năng và tư duy chơi bóng để trở thành những cầu thủ tài năng trong tương lai, đồng thời góp phần đưa nền thể thao nước nhà nói chung, nền bóng đá Việt Nam nói riêng hòa nhập vào sân chơi lớn của khu vực, châu lục và thế giới.”

img

Sau 5 mùa tuyển sinh, PVF đã khẳng định được đẳng cấp của mình là một trong những “lò” đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam, hội tụ đội ngũ Huấn luyện viên (HLV) hùng hậu từng là các cựu danh thủ vang bóng một thời của “thế hệ vàng” bóng đá Việt Nam. Song song với chất lượng chuyên môn, tiêu chí đạo đức luôn được PVF được đặt lên hàng đầu để đào tạo ra những cầu thủ xuất sắc vừa có tài, vừa có đức phục vụ cho nền bóng đá Việt Nam.

Để tham gia dự tuyển, quý phụ huynh có thể liên hệ đăng ký trực tiếp trong các buổi tuyển chọn học viên của Quỹ tại địa phương. Lịch tuyển sinh và địa điểm tuyển sinh tại từng địa phương được đăng tải và cập nhật liên tục trên website: www.pvf.com.vn và facebook: www.facebook.com/quybongdapvf
 

5 năm hoạt động, PVF đã đạt được rất nhiều thành tích rất ấn tượng như: Vô địch giải bóng đá U10 quốc gia 2012 & 2013; Vô địch Giải bóng đá U11 quốc gia 2011; Vô địch giải bóng đá U13 quốc gia 2010 & 2012; Vô địch giải bóng đá quốc tế U12 Việt Nam – Nhật Bản 2013; Vô địch giải bóng đá quốc tế U13 Việt Nam – Hàn Quốc Cúp JC President 2010; Vô địch Giải bóng đá U15 quốc gia 2012 & 2013, và đại diện cho Việt Nam tham dự Giải bóng đá học sinh cúp Jubilo tại Nhật Bản – Đội đã giành được vị trí thứ 5 trên 16 đội; Á quân Giải bóng đá U17 quốc gia năm 2013 (khi các cầu thủ PVF mới 16 tuổi).

Đặc biệt, PVF từng có đến 2 cầu thủ Phạm Trọng Hoá và Nguyễn Hồng Sơn là đại diện của Việt Nam tham dự Vòng chung kết thế giới chương trình “Giấc mơ sân cỏ 2012 và 2013” tại học viện Aspire – Qatar…

Hải Yến






 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.