Thể thao

Cơ hội lịch sử vào tứ kết ASIAD của Olympic Việt Nam

22/09/2014, 07:18

Với việc đã chắc suất đi tiếp, HLV Miura đang quyết tâm hoàn thành một mục tiêu khác là giành ngôi đầu bảng để tránh đối thủ sừng sỏ ở vòng 16 đội.

Tiền đạo Mạc Hồng Quân
Tiền đạo Mạc Hồng Quân

Quyết giành ngôi đầu


Trước khi ASIAD 17 diễn ra, không mấy người chú ý đến hành trình của ĐT Olympic Việt Nam. Tuy nhiên, sau chiến thắng sốc trước Olympic Iran, thầy trò HLV Miura đang nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ nước nhà. 


Thắng lợi 4-0 trước đội bóng từng bốn lần vô địch ASIAD là điều không nhiều CĐV dù là lạc quan nhất cũng không dám nghĩ tới. Tuy nhiên, với cách bày binh bố trận hợp lý, HLV Miura đã giúp các học trò có một màn trình diễn xuất sắc.


Khi nhận được kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam ASIAD 17, giới chuyên môn đều khẳng định ĐT Olympic Việt Nam hoàn toàn có cơ hội lọt vào vòng 1/8 bởi ngoài Iran vượt trội, Olympic Kyrgyzstan là đối thủ vừa tầm của đội bóng áo đỏ. Mục tiêu của Olympic Việt Nam cũng rất rõ ràng đó là giành vị trí thứ hai tại bảng H. Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi chóng mặt chỉ sau ít ngày.


Chiến thắng trong trận ra quân trước đối thủ mạnh Olympic Iran đã giúp Olympic Việt Nam giành vé sớm vào vòng 16 đội và thậm chí thầy trò HLV Miura chỉ cần một trận hòa trước Olympic Kyrgyzstan ở lượt đấu cuối để giành vị trí đầu bảng H. Nếu có được ngôi đầu bảng H, Olympic Việt Nam sẽ tránh được đối thủ mạnh UAE ở vòng tiếp theo. Khi đó, đối thủ của Phi Sơn và đồng đội sẽ chỉ là Ấn Độ hoặc Jordan (được quyết định sau trận đấu chiều nay). Đây đều là những cái tên không quá mạnh và Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể mơ tới vòng tứ kết, điều mà những đàn anh trước đó chưa thể làm được.


Chứng kiến những gì các cầu thủ Olympic Việt Nam trình diễn trong trận đấu với Olympic Iran cùng phong cách tập luyện bài bản, chuyên nghiệp, rõ ràng mục tiêu có được ít nhất một điểm trước Olympic Kyrgyzstan không phải là quá khó. Olympic Kyrgyzstan có lợi thế về thể hình, thể lực nhưng đừng quên Olympic Việt Nam cũng đã hạ một Olympic Iran “to khỏe” hơn rất nhiều.

Đánh nhanh, thắng nhanh


Với việc đã chắc suất đi tiếp và chỉ cần một trận hòa để có được ngôi đầu, không khó để hình dung ra bộ mặt của Olympic Việt Nam trong trận đấu diễn ra chiều nay. Nhiều khả năng sẽ tận dụng sự hưng phấn của các học trò để đánh đòn phủ đầu trước đối thủ không quá mạnh. Với những nhân tố sở hữu tốc độ và kỹ thuật tốt như Phi Sơn, Hồng Quân… ý đồ đánh phủ đầu hoàn toàn có thể thực hiện được.
 

Những kịch bản tại bảng H


* Olympic Việt Nam thua Olympic Kyrgyzstan: Hai đội cùng nhau đi tiếp, Olympic Kyrgyzstan đứng đầu bảng.


* Olympic Việt Nam thắng Olympic Kyrgyzstan: Nếu cách biệt không quá 4 bàn, Olympic Việt Nam và Olympic Kyrgyzstan đi tiếp. Nếu cách biệt lớn hơn 4 bàn, Olympic Việt Nam và Olympic Iran sẽ đi tiếp. Olympic Việt Nam đứng đầu bảng.


* Olympic Việt Nam hòa Olympic Kyrgyzstan: Hai đội sẽ cùng nhau đi tiếp, Olympic Việt Nam đứng đầu bảng.

Nếu như có được bàn thắng sớm, Olympic Việt Nam sẽ chủ động giữ sức để chuẩn bị cho vòng đấu tiếp theo. Với một HLV đề cao tính khoa học như Miura, Olympic Việt Nam tất nhiên vẫn phải duy trì thế trận chặt chẽ đủ để bắt chết những mũi nhọn bên phía Olympic Kyrgyzstan. Cũng không loại trừ khả năng khi thế trận đã an bài, nhà cầm quân người Nhật sẽ có những thử nghiệm đội hình trong trận đấu chiều nay.

Về việc tiền vệ đa năng Hữu Toàn dính chấn thương và không thể ra sân trong trận đấu chiều nay, HLV Miura khẳng định ông đã có những phương án thay thế mà không làm giảm sức mạnh của Olympic Việt Nam. Theo giới chuyên môn, cái tên khả dĩ nhất lấp vào vị trí của Huy Toàn chính là Phi Sơn. Ngoài ra, Quách Tân cũng là một lựa chọn không tồi.


Vấn đề duy nhất với Olympic Việt Nam ở thời điểm hiện tại chính là các cầu thủ phải giữ được đôi chân trên mặt đất. Olympic Kyrgyzstan không quá tầm thường đặc biệt là khả năng phòng ngự của đội bóng này cũng rất tốt. Thế nên, để đảm bảo hoàn thành mục tiêu đề ra, Olympic Việt Nam cần phải ra sân với tinh thần cao nhất.


Báo Giao thông dự đoán:
Olympic Việt Nam 2-0 Olympic Kyrgyzstan

Hữu Hiệp
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.