Doanh nghiệp

Cơ hội lớn cho ngành công nghiệp hỗ trợ VN 2014

08/05/2014, 21:07

Sáng 8/5, tại Hà Nội, Công ty Reed Tradex (Thái Lan), Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức họp báo và ký thỏa thuận hợp tác cùng tổ chức Triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2014.

Sáng 8/5, tại Hà Nội, Công ty Reed Tradex (Thái Lan), Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức họp báo và ký thỏa thuận hợp tác cùng tổ chức Triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2014.
 

Lễ ký
Lễ ký thoả thuận hợp tác

Hai triển lãm này sẽ đồng tổ chức từ ngày 27 - 29/8/2014, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Theo Ban Tổ chức, tại triển lãm, các nhà sản xuất công nghiệp trong nước sẽ có cơ hội tiếp cận những sáng chế, giải pháp và dịch vụ mới nhất đến từ 200 công ty trưng bày trên thế giới mà còn gặp gỡ các khách mua hàng mới và trao đổi về các sáng kiến sản xuất tiên tiến nhất. Đối với các nhà đầu tư nước ngoài, đây là cơ hội để kết nối với các nhà cung cấp để họ có thể kiểm soát tốt hơn nhu cầu nhập khẩu phụ tùng công nghiệp.

Ông Duangdej Yuaikwamdee, Phó Giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex cho biết: Xuất khẩu của Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng trong khi chỉ số này đang sụt giảm ở các nước thành viên ASEAN. Hàng loạt các hạng mục đầu tư lớn của Intel, Samsung, FoxConn… đang đẩy dần vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng điện tử. Hiện Việt Nam đang ở vị thế rất tốt so với trước đây xét trên phương diện kinh tế, công nghệ, thương mại hay nhân lực.

Trong đó, công nghiệp ô tô có sự phát triển không ngừng, nhờ được khuyến khích bởi nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cao và các cải cách kinh tế trong chính sách thuế. Năm nay, ngành công nghiệp ô tô hy vọng đạt tốc độ tăng trưởng 10 - 15%. Ngày càng có nhiều dự án đổ vào Việt Nam, cơ hội kinh doanh tiếp tục chảy về phía các nhà sản xuất công nghiệp hỗ trợ. Mặt khác, theo số liệu thống kê hải quan, xuất khẩu máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng sản xuất tại Việt Nam đạt 529 triệu USD trong quý I/2014, tăng 15,61% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số tích cực này cho thấy ngành công nghiệp của Việt Nam đang đà tăng trưởng.

Bà Đào Thu Vịnh
Bà Đào Thu Vịnh, đại diện cho Sở Công thương Hà Nội phát biểu tại cuộc họp báo

Tại buổi họp báo, bà Đào Thu Vịnh, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cũng cho biết, riêng về Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2014 sẽ có quy mô triển lãm 450 m2, tương đương với 50 gian hàng tiêu chuẩn. Khu triển lãm này sẽ có sự tham gia trung bày sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của các doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc. Trung tâm xúc tiến thương mại Hà Nội sẽ phối hợp với Công ty ReedTradex, các Hiệp hội, doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức triển lãm.

Trong thời gian diễn ra triển lãm Ban Tổ chức còn tổ chức khóa đào tạo, tập huấn quản lý sản xuất để nâng cao năng suất và chất lượng thông qua phát triển kỹ năng quản lý và nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp tham gia triển lãm; Tổ chức chương trình giao thương kết nối các doanh nghiệp với các nhà nhập khẩu…

Được biết, Triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2014 sẽ có 50 gian hàng trên quy mô diện tích hơn 450m2, trong đó khu trưng bày sản phẩm CNHT của các DN Hà Nội khoảng 35-40 gian, còn lại là của các DN các tỉnh, thành phía bắc. Và là nơi tạo điều kiện cho các đối tác gặp nhau và rút ngắn quy trình mua bán các phụ tùng, linh kiện công nghiệp về ô tô, xe máy, điện – điện tử, gia công kim loại và nhựa, nguyên vật liệu đóng gói phục vụ cho các nhà sản xuất.

Triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ VN 2014 sẽ tạo điều kiện rút ngắn quy trình mua bán phụ tùng, linh kiện công nghiệp về ô tô - xe máy, điện - điện tử, gia công kim loại và nhựa, nguyên vật liệu đóng gói phục vụ...

Thu Hương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.