Showbiz

Cơ hội nào để vươn lên từ scandal?

24/02/2020, 06:43

K-ICM lại bị cộng đồng mạng “bóc phốt” từ việc khai gian năm sinh, ăn cắp chất xám của nhiều nghệ sĩ...

img
Hình ảnh của K-ICM trong teaser mới

Ra mắt sản phẩm để đánh dấu sự trở lại sau ồn ào tan rã với Jack, MV mới “Cần một lý do” của K-ICM đã nhanh chóng lập kỷ lục trên YouTube. Thế nhưng, “kỷ lục” ấy lại không phải những thành tích đáng ngưỡng mộ về sự khen ngợi, lượt xem lớn hay độ phủ sóng rộng mà đến từ lượt “dislike” (không thích) của cộng đồng nghe nhạc.

Sau 4 ngày ra mắt, MV sở hữu hơn 9 triệu lượt xem nhưng cũng thu về số lượt dislike “khủng nhất” làng giải trí Việt với hơn 1,1 triệu lượt. Tốc độ tăng dislike của MV này thuộc top nhanh nhất V-Pop và các antifan của K-ICM dường như đã lập ra một chiến dịch công kích khi dưới MV, trong số hơn 105.000 bình luận thì hầu hết đều cùng một nội dung chỉ trích K-ICM và MV.

Câu chuyện còn gây tranh cãi hơn khi một người thuộc công ty quản lý của K-ICM đã lấy trường hợp của Sơn Tùng M-TP làm ví dụ để cho thấy, chàng producer này hoàn toàn có thể vươn lên từ những bình luận ghét bỏ của công chúng.

Bởi Sơn Tùng từng luôn nằm trong đối tượng bị chỉ trích vì những ồn ào liên quan tới việc đạo nhái nhưng hiện tại, anh trở thành một trong những ca sĩ trẻ hot nhất nhì showbiz và làm chủ tịch của một công ty giải trí riêng. So sánh này khiến nhiều người bất bình bởi Sơn Tùng và K-ICM là hai trường hợp hoàn toàn khác nhau.

Nếu Sơn Tùng chỉ ảnh hưởng bởi những lần bị tố đạo nhái thì K-ICM lại bị cộng đồng mạng “bóc phốt” từ việc khai gian năm sinh, ăn cắp chất xám của nhiều nghệ sĩ đến mối quan hệ “mẹ nuôi - con nuôi” giữa anh và bà Tạ Hà - quản lý công ty của K-ICM.

Ở showbiz Việt, khán giả còn tương đối dễ dãi với nghệ sĩ nên việc nghệ sĩ bị ảnh hưởng bởi scandal hầu như không mấy nghiêm trọng như ở showbiz Hàn hay Trung. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể lấy lại hào quang hay thành công từ cái nhìn khó chịu của dư luận.

Nhìn vào những trường hợp như Sơn Tùng M-TP hay Hồ Ngọc Hà, Kiều Minh Tuấn… mỗi người đều vì những lùm xùm riêng mà bị tẩy chay, nhưng bằng sự nỗ lực của mình, họ đều đứng dậy và tiếp tục làm việc và đi tiếp.

K-ICM từng được đánh giá là tuổi trẻ tài cao, là một tiềm năng trong âm nhạc nhưng tài năng ấy lại đang bị nghi ngờ. Không thể nói trước liệu K-ICM có thể thành công như Sơn Tùng M-TP sau này hay không, nhưng có thể thấy, anh còn phải có một chặng đường dài để chứng minh thực lực của bản thân mà trên hết, cần một tài năng thực sự và cả đạo đức làm nghề chân chính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.