Giao thông

Cơ hội ngắm Hạ Long từ thuỷ phi cơ

09/09/2014, 13:10

Sáng nay (9/9), Hàng không Hải Âu chính thức khai trương dịch vụ thủy phi cơ du lịch tại Tuần Châu, Hạ Long.

Sáng nay (9/9), Hàng không Hải Âu chính thức khai trương dịch vụ thủy phi cơ du lịch tại Tuần Châu, Hạ Long. Theo đó, mỗi ngày sẽ có 1-3 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội và Hạ Long và 5-10 chuyến bay ngắm cảnh trên vịnh.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đáp chuyến bay bằng thủy phi cơ có từ Hà Nội đến Hạ Long dự Lễ khai trương dịch vụ bay cao cấp này của Hàng không Hải Âu
Bộ trưởng Đinh La Thăng đáp chuyến bay bằng thủy phi cơ có từ Hà Nội đến Hạ Long dự Lễ khai trương dịch vụ bay cao cấp này của Hàng không Hải Âu

Theo Tổng giám đốc Hàng không Hải Âu Lương Hoài Nam, sở dĩ vịnh Hạ Long được chọn là nơi khai trương dịch vụ bay ngắm cảnh cao cấp này bởi theo các nhà tư vấn quốc tế, không đâu khác tại Việt Nam, đây chính là “thiên đường du lịch thuỷ phi cơ”. 

Với dịch vụ lần đầu có mặt tại Việt Nam này, Hải Âu sẽ đem đến cho khách du lịch tại Việt Nam cơ hi được lần đầu tiên trải nghiệm bay ngắm cảnh giữa Hà Nội và Hạ Long, cũng như bay ngắm cảnh trên vịnh Hạ Long. Điu này cũng đồng nghĩa với việc thay vì phải ngồi 3 - 4 giờ trên ô tô từ Hà Nội đến Hạ Long, du khách sẽ có 30 phút trải nghiệm ngắm cảnh biển từ độ cao 150 - 3.000 mét hết sức thú vị, vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của danh lam thắng cảnh Hạ Long, tuyệt đẹp từ thuỷ phi cơ. 

Dịch vụ thuỷ phi cơ của Hàng không Hải Âu sẽ mang đến cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm du lịch độc đáo, chưa từng có ở Việt Nam. Không chỉ giúp hành khách tiết kiệm thời gian khi di chuyển tới các địa danh du lịch nổi tiếng, thủy phi cơ còn đem đến những góc nhìn đẹp của những danh lam thắng cảnh tại Việt Nam từ tầm bay thấp bằng những bức ảnh kiểu panorama.

Ngắm Hạ Long từ thủy phi cơ (ảnh do Hàng không Hải Âu cung cấp)
Ngắm Hạ Long từ thủy phi cơ (ảnh do Hàng không Hải Âu cung cấp)

Cảm giác máy bay cất cánh, hạ cánh trên mặt nước cũng là yếu tố đặc biệt, tạo nên một nét thú vị riêng cho mỗi hành trình bay. Việc hãng Hàng không Hải Âu ra đời với sản phẩm dịch vụ bay ngắm cảnh cùng thủy phi cơ đưc đánh giá là một hưng đi mới tích cực cho ngành hàng không Việt Nam nói riêng và ngành du lịch trong nước nói chung” – ông Nam nói. 

Đại diện hãng hàng không thuỷ phi cơ du lch đầu tiên tại Việt Nam này cũng cam kết cung cấp những dịch vụ bay đạt những tiêu chuẩn quốc tế về an toàn hàng không. 

Được biết, máy bay Cessna Grand Caravan EX của Hàng không Hải Âu là loại máy bay hiện đại bậc nhất, do công ty Cessna thuộc tập đoàn Textron của Hoa Kỳ sản xuất tại TP. Wichita, bang Kansas, lắp phao thuỷ phi cơ của công ty Wipaire tại TP. Saint Paul, bang Minnesota. Máy bay với 12 chỗ ngồi sang trọng cho hành khách và cửa sổ rộng rãi, giúp hành khách có thể thoải mái ngắm cảnh và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ từ độ cao 500 – 3000 mét so với mực nước biển.

Dự kiến, mỗi ngày sẽ có 1-3 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội và Hạ Long, 5-10 chuyến bay ngắm cảnh trên vịnh. Ngoài ra, hãng cũng cung cấp dịch vụ bay thuê chuyến cho các tổ chức, cá nhân, và bay chuyên dụng theo yêu cầu của các cơ quan trung ương, đa phương trong phạm vi bay nội địa và quốc tế. Gói ngắm cảnh vịnh Hạ Long hành trình 25 phút giá vé khoảng 5 triệu đồng/người; Gói ngắm cảnh hành trình  40 phút sẽ bay gần hết vịnh có giá hơn 7 triệu đồng/người.  

Từ tháng 11, khi chiếc thủy phi cơ thứ 3 về Việt Nam, hàng không Hải Âu sẽ mở rộng tour du lịch này trên các tuyến từ TP Hồ Chí Minh đi các điểm du lịch biển và đồng bằng sông nước nổi tiếng như Mũi Né (Bình Thuận), Nha Trang (Khánh Hòa), Cần Thơ, Châu Đốc (An Giang), Côn Đảo, Phú Quốc, Đà Lạt và các điểm phía Nam.

Sang năm 2015, hãng sẽ tiếp tục bổ sung các điểm và khu vực bay ở miền Trung và tăng cường hoạt động bay quốc tế.

T.B

Từ trên máy bay nhìn xuống, đất nước đẹp vô cùng

Bày tỏ sự vui mừng khi tham dự Lễ khai trương dịch vụ du lịch lần đầu tiên có mặt tại VN, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết đã rất háo hức được trải nghiệm cảm giác bay ngắm cảnh từ thuỷ phi cơ.

Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Bí thư tỉnh uỷ Quảng Ninh Phạm Minh Chính khai trương dịch vụ thuỷ phi cơ du lịch
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng các khách mời khai trương dịch vụ thuỷ phi cơ du lịch

“Bay từ Hà Nội đến Hạ Long bằng thuỷ phi cơ, tôi cảm nhận đây là một dịch vụ hết sức độc đáo, mang lại cảm giác thú vị. Từ trên máy bay nhìn xuống, đất nước đẹp vô cùng”.

Bộ trưởng cũng khẳng định việc mở dịch vụ bay này cũng góp phần tích cực tái cơ cấu ngành GTVT, tái cơ cấu vận tải, thêm phương thức vận tải mới hiện đại, với dịch vụ mới, phương tiện hiện đại nhất. “Loại hình dịch vụ này chắc chắn sẽ thúc đẩy thị trường vận tải du lịch phát triển, góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo, chủ quyền không phận của đất nước ta”.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.