Bình luận

Cơ hội và thách thức của đội tuyển Việt Nam

26/10/2022, 07:00

Sau thông tin HLV Park Hang-seo sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam vào đầu năm tới, liên tục xuất hiện những ứng viên muốn kế nhiệm ông.

Nổi bật hơn cả là HLV Dragan Skocic, người vừa dẫn dắt Iran giành vé dự World Cup 2022.

img

Ông Dragan Skocic (phải) tự ứng cử làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam thay thế HLV Park Hang-seo

Bên cạnh đó là nhiều cái tên đáng chú ý khác như HLV Robert Prosinecki, cựu cầu thủ Barcelona và Real Madrid, từng dẫn dắt đội tuyển Bosnia & Herzegovina hay HLV Bozidar Bandovic, người từng cùng Buriram United hai lần vô địch Thai League, làm trợ lý ở Olympiakos…

Truyền thông trong nước lẫn quốc tế cũng chỉ ra hàng loạt ứng viên tiềm năng như: HLV Shin Tae-yong của tuyển Indonesia; HLV Kiatisak của HAGL; HLV Phillipe Trousier, người từng đưa Nam Phi dự World Cup và có thời gian dẫn dắt U19 Việt Nam; HLV Mano Polking của đội tuyển Thái Lan…

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang đứng trước nhiều lựa chọn chất lượng và đủ thời gian để tìm ra cái tên phù hợp nhất. Nhìn từ góc độ khác, rõ ràng những thành công của bóng đá Việt Nam trong 5 năm qua - dưới thời HLV Park Hang-seo đang giúp chiếc ghế thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam có giá hơn.

5 năm trước, VFF chật vật tìm kiếm người thay HLV Hữu Thắng nhưng hiện tại VFF có quyền từ chối ngay cả những HLV đã thành danh. Việc không đôn HLV Gong Oh-kyun từ đội tuyển U23 Việt Nam lên nắm quyền cũng cho thấy tham vọng của VFF.

Giữa điều kiện sẵn có và thực tế chọn lựa còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác nhau, trong đó không thể không kể tới thỏa thuận tài chính.

VFF đương nhiên muốn bổ nhiệm một HLV đẳng cấp cao nhằm hiện thực hóa mục tiêu World Cup nhưng thách thức cũng không nhỏ. HLV nổi tiếng đương nhiên đi kèm mức thu nhập không nhỏ.

Cũng không thể không nhắc tới thách thức cho đội tuyển Việt Nam về mặt chuyên môn. 5 năm qua, đoàn quân áo đỏ đã quen với triết lý của HLV Park Hang-seo. 5 năm là quãng thời gian đủ dành để hình thành thói quen trong tư duy, nhận thức chơi bóng của các tuyển thủ.

Việc đứng trước những thay đổi lớn về cách vận hành lối chơi dưới thời HLV mới hứa hẹn khiến tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Nhưng đây cũng sẽ là cơ hội để tập thể áo đỏ cùng các cầu thủ vượt qua giới hạn bản thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.