Thể thao

Cơ hội vàng cho Công Phượng tỏa sáng để "xóa dớp"

19/12/2016, 08:25
image

Nói là đội U21 nhưng thực chất đây chính là nòng cốt Đội 1 HAGL sẽ thi đấu tại V-League 2017.

cong-phuong

Công Phượng sẽ tỏa sáng khi trở lại sân chơi quen thuộc của mình

Mấy ngày nay, người hâm mộ TP HCM đang háo hức với sự xuất hiện của dàn sao U21 HAGL gồm: Công Phượng, Văn Thanh, Xuân Trường, Hồng Duy, Đông Triều… Nói là đội U21 nhưng thực chất đây chính là nòng cốt Đội 1 HAGL sẽ thi đấu tại V-League 2017 (ngoại trừ Xuân Trường tiếp tục khoác áo Incheon United). Thế nên, mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch bầu Đức nhắc tới gần như là cái đích duy nhất của Đội bóng phố Núi tại giải năm nay. Nhìn xa hơn, giải U21 Quốc tế 2016 sẽ là cuộc tổng duyệt lực lượng của HAGL trước V-League 2017.

Với riêng cá nhân Công Phượng, tiền đạo này rất cần một giải đấu không quá khắc nghiệt để tìm lại bản năng đã đánh mất sau những ngày dài dự bị ở Nhật Bản. Những ai yêu mến chàng tiền đạo người Nghệ An hẳn không thể hài lòng với màn trình diễn của anh tại AFF Cup 2016. Phượng ít được ra sân và mỗi lần vào sân đều chỉ để lại nỗi thất vọng. Những ai vốn không ưa Phượng lại càng có lý do để chỉ trích anh. Cứ thế, Phượng phải chịu vô vàn áp lực.

Tài năng của Công Phượng đã được thừa nhận từ cách đây hai năm, khi anh với những bước chạy bùng nổ, những bàn thắng giàu cảm xúc trong màu áo U19 Việt Nam chinh phục cả triệu trái tim. Ngay cả ở mùa giải 2015, dù không thực sự chói sáng ở V-League, Phượng vẫn là điểm cộng hiếm hoi trong lối chơi của Đội bóng phố Núi. Thế nhưng, một mùa giải đánh bóng ghế dự bị tại Mito Hollyhock dài hơn những gì Phượng hình dung trước ngày khoác balo đi “du học”.

Giờ đây, khi trở lại mái nhà xưa, với những đồng đội từng ăn tập từ tấm bé, Phượng đương nhiên phải khác, phải bùng nổ, phải thăng hoa. Thế nhưng, đó mới chỉ là trên lý thuyết? Đúng hay sai vẫn cần thời gian trả lời. Trong hoàn cảnh như vậy, giải U21 Quốc tế 2016 rõ ràng là cơ hội vàng với Công Phượng. Trước các đối thủ không quá mạnh (đã được chứng minh trong quá khứ), Phượng không những cần tỏa sáng mà phải tỏa sáng một cách rực rỡ.

Chỉ có như vậy, Phượng mới bước vào V-League 2017 cùng sự tự tin và mong có được đóng góp tích cực cho HAGL, đội bóng hai năm nay luôn phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Bằng không, ngay cả vị trí đá chính của Phượng ở sân Pleiku cũng chẳng thể đảm bảo khi Văn Toàn chơi ngày một hay và Văn Thanh sẵn sàng đá tiền đạo bất cứ lúc nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.