Xã hội

Đã có nguyên nhân của vụ xô xát giữa người dân, lực lượng lấy mẫu ở TP.HCM

25/09/2021, 09:42
image

UBND phường 4, quận 8 đã có báo cáo nhanh ban đầu về sự việc xô xát giữa người dân, lực lượng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn.

Ngày 25/9, UBND phường 4, quận 8, TP.HCM đã có báo cáo nhanh về vụ việc xô xát giữa người dân và lực lượng làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại địa chỉ 618/18 Phạm Thế Hiển.

img

Công an có mặt tại hiện trường vụ việc.

Theo đó, khoảng 9h30 ngày 24/9, tổ công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của phường thực hiện nhiệm vụ tại tổ dân phố 9 (vùng vàng) giai đoạn 4, lấy mẫu lần 2 cho 60 hộ theo hình thức xét nghiệm nhanh kháng nguyên đơn cho mẫu đại diện hộ gia đình.

Tổ lấy mẫu phường 4 phối hợp với tổ trưởng tổ dân phố là bà Nguyễn Thị Hồng Minh phát que test và phiếu ghi thông tin, mời đại diện hộ gia đình tập trung tại khu vực trước số nhà 618/18 Phạm Thế Hiển để tổ chức lấy mẫu đối với các trường hợp không tự lấy mẫu và đề nghị nhân viên y tế hỗ trợ lấy mẫu.

Đến 10h15 cùng ngày, 59 hộ dân đã được tổ công tác hỗ trợ lấy mẫu xong. Tuy nhiên, còn trường hợp nhà 580/14 Phạm Thế Hiển đến sau cùng và đề nghị lấy bộ test về tự thực hiện.

Clip ghi lại vụ việc. Thực hiện: Thúy Vy.

Đội tình nguyện có trao đổi hoặc hỗ trợ lấy mẫu hoặc gia đình tự thực hiện và báo lại kết quả với tổ trưởng.

Tuy nhiên, sau đó đã xảy ra tranh cãi, khi lực lượng tình nguyện lấy xe máy di chuyển qua khu vực khác thì bị kéo ngã, sau đó có xảy ra sự việc như trong clip đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Theo UBND phường 4, trong số que test đã lấy thì có 2 mẫu que nghi ngờ mắc Covid-19 bị các đối tượng quá khích ném vào người hai tình nguyện viên.

Ngoài ra, các đối tượng này còn xé khẩu trang, đồ bảo hộ của các tình nguyện viên và khẩu trang của tổ trưởng tổ dân phố 9. Sau khi xảy ra sự việc, Công an phường 4 đã mời các bên về trụ sở để làm việc.

Hiện, vụ việc vẫn đang được Cơ quan CSĐT Công an quận 8 phối hợp với Công an phường 4 tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.