Xã hội

Có khách Vũ Hán lưu trú, Cần Thơ vẫn chưa phát hiện ca nghi nhiễm Corona

30/01/2020, 13:00

Trong 7 ngày Tết, Cần Thơ có 98 du khách Trung Quốc lưu trú, đến nay chưa phát hiện trường hợp nghi nhiễm virus Corona.

img
Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ thông tin về tình hình Tết Nguyên đán Canh tý 2020 tại cuộc họp giao ban.

Ngày 30/1, tại cuộc họp giao ban, báo cáo về tình hình Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ cho biết, trong 7 ngày Tết, trên địa bàn TP có 98 du khách Trung Quốc lưu trú tại các khách sạn và đến nay chưa phát hiện trường hợp nghi nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.

Theo ông Nguyễn Khánh Tùng, tính đến 21h ngày 29/1, vẫn còn 20 khách Trung Quốc lưu trú ở 3 khách sạn trên địa bàn Cần Thơ, trong đó có 4 khách đến từ Vũ Hán.

4 khách này đến TP Hồ Chí Minh vào ngày 20/1, di chuyển đến Phú Quốc và sau đó về Cần Thơ vào ngày 25/1. Nhằm đảm bảo an toàn, tại khách sạn, 4 vị khách này được bố trí 2 phòng riêng biệt, ở một tầng cách ly với các khách khác và được tiến hành kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày.

“Các cơ quan chức năng đã phối hợp với khách sạn trực tiếp kiểm tra thân nhiệt 4 khách này, qua kiểm tra cho thấy thân niệt ở mức an toàn và chưa phát hiện bất cứ dấu hiệu nào nghi nhiễm vi ruts Corona. Đồng thời, cũng khuyến cáo họ hạn chế ra ngoài và nhắc nhở đeo khẩu trang khi đi ra ngoài" ông Nguyễn Khánh Tùng nói.

Ngoài ra, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ thông tin thêm, vì lo sợ, 4 vị khách này sẽ xin Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM gia hạn visa, tiếp tục ở lại Việt Nam để tránh dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.