Xã hội

Có khoảng 12.000 người Trung Quốc đang du lịch, làm việc ở Đà Nẵng

27/01/2020, 18:39

UBND TP. Đà Nẵng cho biết, tính đến 10h ngày 27/1, trên địa bàn TP. Đà Nẵng có khoảng 12.000 người Trung Quốc đang đi du lịch và làm việc.

img
Tính đến 10h ngày 27/1, trên địa bàn TP. Đà Nẵng đang có khoảng 12.000 người Trung Quốc đang đi du lịch và làm việc

Chiều 27/1, Ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, tính đến 10h ngày 27/1, trên địa bàn TP. Đà Nẵng có khoảng 12.000 người Trung Quốc đang đi du lịch và làm việc.

Trong số 218 khách du lịch từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đến TP. Đà Nẵng vào ngày 22/1, đến nay đã có 52 người được đưa về Trung Quốc (ngày 25/1), số còn lại sẽ được đưa về nước trong ngày 27/1. Trong số 218 du khách này không phát hiện trường hợp nào có triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Tính đến 10h ngày 27/1, tại các cửa khẩu và cơ sở y tế trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 41 người có biểu hiện sốt (3 trường hợp hành khách phát hiện tại cửa khẩu, 38 trường hợp người dân, khách du lịch,... tự đến bệnh viện khám). Qua thăm khám và điều tra các yếu tố dịch tễ đã quyết định cách ly điều trị và lấy máu xét nghiệm cho 15 bệnh nhân. Hiện tại chưa có bệnh nhân có dấu hiệu nặng, đã có 3/15 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm. Tất cả đều âm tính với chủng mới của virus Corona.

Về việc phòng ngừa dịch bệnh do virus Corona, ông Chinh cho hay đã chỉ đạo Cảng vụ Đà Nẵng, Công an cửa khẩu, Hải quan Đà Nẵng, Sở Y tế Đà Nẵng và các sở, ban, ngành liên quan tăng cường công tác giám sát dịch bệnh tại cửa khẩu theo quy trình xử lý dịch bệnh truyền nhiễm nhóm A. Tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (sân bay, bến cảng) 24/24h, nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh từ vùng dịch phải tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; tăng cường giám sát cộng đồng, thực hiện tốt quy trình xử lý, cách ly.

Ông Lê Trung Chinh, cho biết: UBND TP. Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, địa phương thực hiện tăng cường giám sát chặt chẽ tại cộng đồng để phát hiện sớm, xử lý các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona và các yếu tố dịch tễ liên quan đến các trường hợp nghi ngờ.

Chuẩn bị đầy đủ các phương án cách ly, điều trị bệnh nhân theo từng tình huống của dịch bệnh. Tổ chức kiểm tra giám sát, hướng dẫn việc triển khai công tác phòng chống dịch tại các địa phương, đơn vị. Đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực, thuốc, trang thiết bị, hoá chất... sẵn sàng đáp ứng khi có dịch bệnh xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.