Xã hội

Có không lợi ích nhóm khi Nhà khách Minh Hải liên kết với Công ty Tân Hải?

26/06/2019, 21:18

Thường trực Tỉnh ủy Cà Mau đã thống nhất chủ trương để Nhà khách Minh Hải liên doanh, liên kết với Công ty Tân Hải.

img
Cửa hàng xăng dầu số 2 (thuộc Công ty Tân Hải, TP Cà Mau, Cà Mau). Ảnh: T.L

Ngày 26/6, nguồn tin Báo Giao thông cho biết, Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau đã có văn bản chỉ đạo Nhà khách Minh Hải xây dựng đề án liên doanh, liên kết trong hoạt động sản xuất kinh doanh với Công ty TNHH MTV Tân Hải (Công ty Tân Hải, TP Cà Mau, Cà Mau) trực thuộc Công đoàn Cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau, sau khi Thường trực Tỉnh ủy đã có kết luận thống nhất về mặt chủ trương.

Theo Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau, Công ty Tân Hải tiền thân là một bộ phận quản lý Kho xăng của Văn phòng Tỉnh ủy để phục vụ cho Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh (hình thành từ năm 1991, tại vị trí hiện hữu). Đồng thời, Công ty này cũng đã từng lấy xăng dầu của Công ty TNHH Mỹ Hưng (Sóc Trăng), do “đại gia” Trịnh Sướng làm chủ, để bán lại.

Kết quả hoạt động kinh doanh qua 3 năm (2016-2018) của căng tin Nhà khách Minh Hải không hiệu quả (năm 2018 kinh doanh không có lãi). Mặt khác, việc di dời Cửa hàng xăng dầu số 2 vào vị trí căng tin Nhà khách Minh Hải phù hợp với quy hoạch xây dựng cửa hàng xăng dầu đã được cấp thẩm quyền cho phép.

Vì vậy, chủ trương để Nhà khách Minh Hải liên doanh, liên kết với Công ty Tân Hải nhằm góp phần tạo nguồn thu vào quỹ dự trữ ngân sách Đảng, bổ sung một phần kinh phí hoạt động của cấp ủy, giảm bớt kinh phí do Nhà nước đảm bảo. “Chúng tôi khẳng định không có lợi ích nhóm”, văn bản của Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau trả lời Báo Giao thông thể hiện rõ.

Đối với việc di dời Cửa hàng xăng dầu số 2 (thuộc Công ty Tân Hải) vào vị trí căng tin Nhà khách Minh Hải, Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau cho rằng, giải tỏa vị trí hiện tại để bảo đảm trật tự an toàn giao thông và thực hiện đúng theo quy hoạch của Nhà nước về tồn tại cửa hàng xăng dầu này.

Đáng nói là trong thời gian đề án chưa được thông qua, nhưng khu vực căng tin Nhà khách Minh Hải đã được đập bỏ, khiến cho dư luận cảm thấy bức xúc và khó hiểu.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, Công ty Tân Hải từng lấy xăng dầu của Công ty TNHH Mỹ Hưng (Công ty Mỹ Hưng, Sóc Trăng) do ông Trịnh Sướng làm chủ, để bán lại. Tuy nhiên, sau khi biết Công ty Mỹ Hưng vi phạm trong kinh doanh xăng dầu, Công ty Tân Hải đã chấm dứt ngay việc nhận xăng dầu từ Công ty Mỹ Hưng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.