Bóng đá

Có lưng vốn khủng, Công Phượng sẽ thành át chủ bài ở tuyển Việt Nam?

27/11/2020, 15:08

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng là chân sút hiệu quả nhất trên hàng công đội tuyển Việt Nam.

img
Tiền đạo Công Phượng có phong độ ổn định ở mùa giải 2020

Trong bản danh sách đội tuyển Việt Nam mới công bố, HLV Park Hang-seo điền tên 8 tiền đạo gồm: Văn Quyết, Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh, Văn Long, Văn Toàn, Văn Đức, Tuấn Tài.

So với các đồng đội, Công Phượng là chân sút hiệu quả nhất. Anh ghi 6 bàn tại V-League 2020 sau 11 trận. Văn Quyết, Tiến Linh, Tuấn Tài, Văn Toàn cùng sở hữu 5 bàn. Văn Long, Đức Chinh ghi được 4 bàn. Trong khi đó, Văn Đức có 2 lần xé lưới đối phương.

Sau hơn 1 năm, lần đầu Công Phượng mới sở hữu lưng vốn dày dặn như vậy khi lên tuyển. Thực tế cũng cho thấy lối chơi của tiền đạo xứ Nghệ trở nên đơn giản, hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, tiền đề này liệu có thể giúp Công Phượng trở thành át chủ bài ở tuyển Việt Nam? Nhiều khả năng là có.

Trong năm 2019, Công Phượng đa phần được thầy Park sử dụng dưới vai trò như một phương án dự phòng chiến lược.

Tiến Linh và Đức Chinh hay xuất hiện ở vị trí trung phong. Phía sau, Quang Hải, Hoàng Đức, Văn Toàn… là những cái tên thường xuất hiện.

Cần nói thêm, Công Phượng luôn được thầy Park coi trọng. Việc anh hiếm khi xuất phát từ đầu thời gian qua là do ít thi đấu trong năm 2019 (khoác áo Incheon United, Sint Truiden).

Tới mùa giải 2020, cầu thủ xứ Nghệ đã “đổi vía” khi trở lại Việt Nam chơi bóng cho CLB TP.HCM và thể hiện khá tốt. Chính vì thế, nếu HLV Park biến Công Phượng thành át chủ bài ở tuyển Việt Nam cũng không bất ngờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.