Quốc tế

Cỗ máy hoàn hảo đầu hàng đôi chân “quái kiệt”

14/05/2015, 21:18

Phút thứ 7 trận bán kết lượt về Champions League giữa Bayern và Barca, Benatia khiến sân Allianz Arena nổ tung

wpid-mehdi-benatia
Trước và sau khi Benatia ghi bàn, Bayern có được thế trận tốt trước Barca

Tất nhiên, các CĐV Hùm xám vui sướng bởi bàn thắng này đem đến hy vọng vào một cuộc lội ngược dòng thần kỳ như trước Porto tại tứ kết (thua 1-3 ở lượt đi, thắng 6-2 ở lượt về). Trước và sau khi Benatia lập công, Bayern có một thế trận pressing hoàn hảo, dồn ép Barca trên toàn sân khiến niềm tin lại càng lớn.

Tuy vậy, chỉ với hai khoảnh khắc xuất thần của bộ ba: Messi - Luis Suarez - Neymar, Barca đã có liền hai bàn thắng khi đồng hồ mới điểm phút 29. Đến đây, kết cục trận đấu coi như đã được an bài bởi nếu muốn đi tiếp, Hùm xám cần ghi 5 bàn vào lưới Ter Stergen, một nhiệm vụ bất khả thi. Thế nên, hai pha lập công của Lewandowski và Muller trong hiệp hai - khi Barca bắt đầu chủ động chơi chậm để giữ sức chỉ còn mang tính chất danh dự.

Quay trở lại thời điểm cách đây một tuần, trên sân Nou Camp, Bayern cũng đã có được một thế trận hoàn hảo trước Barca. Đội bóng nước Đức phòng ngự khu vực hay, sẵn sàng áp sát để thắt lại mọi khoảng trống không cho các cầu thủ Barca nhảy múa. Trong khung gỗ, Neuer sừng sững như một bức tường khổng lồ làm nản lòng những chân sút chủ nhà. Tuy nhiên, Messi với pha xử lý ở đẳng cấp cực cao đã đánh bại Neuer và mở toang cánh cửa chiến thắng cho Barca trước khi Neymar ấn định tỉ số 3-0 ở cuối trận.

Như vậy, có thể khẳng định Messi, Suarez và Neymar chính là những người góp công đầu đưa Barca vào chơi trận chung kết Champions League bằng chất “quái” của mình. Trong cả hai trận đấu, Barca cầm bóng ít hơn đối thủ, dứt điểm ít hơn đối thủ nhưng lại có được hiệu quả tối đa. Ngược lại, Bayern triển khai thế trận cầu kỳ, hoàn hảo ở hai phần ba sân trước khi thiếu sự hoàn hảo ở một phần ba sân cuối cùng, nơi có khung thành đối phương. Nếu Lewandowski có thể tận dụng thành công chỉ 1/3 số cơ hội mình có được, đội vào chung kết có lẽ phải là Hùm xám chứ không phải Los Blaugrana.

Nhìn những cú bứt tốc của Suarez, những pha dứt điểm lạnh lùng của Neymar hay Messi người Munich mới hiểu tại sao mình bị loại. Cỗ máy Bayern được lập trình cực tốt nhưng tốt thôi chưa đủ, Bayern thiếu đi sự đột biến cần thiết mà đột biến thì chỉ có thể tới từ những đôi chân “quái kiệt” như Neymar, Messi. Lewandowski hay Muller dù xuất sắc cũng chỉ được xếp vào hàng “công nhân” nên không thể tạo ra những khoảnh khắc thiên tài. Nhìn Bayern thi đấu, chắc hẳn các CĐV cảm thấy rất nhớ Robben và Ribery. Nếu có được sự phục vụ của bộ đôi này, sức công phá của Bayern sẽ tăng lên đáng kể, Hùm xám chưa chắc đã thua tan nát trong trận lượt đi và chiến đấu vô vọng ở trận lượt về.

Tuy nhiên, bóng đá là một cuộc chơi chưa bao giờ có chỗ cho chữ “nếu” và Bayern chẳng có gì để tiếc nuối bởi không sở hữu những đôi chân “quái kiệt”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.