Điện ảnh

“Cỗ máy thời gian” bản điện ảnh: Phiên bản trung niên của Cổ Thiên Lạc

19/09/2021, 16:13
image

Sau 20 năm, bộ phim “Cỗ máy thời gian” được thực hiện bản điện ảnh. Tuy nhiên, khả năng thành công của phim khó nói trước.

Ngay từ khi công bố thực hiện dự án điện ảnh của bộ phim kinh điển một thời “Cỗ máy thời gian” vào tháng 3/2021, dự án này nhanh chóng thu hút sự quan tâm. Bản điện ảnh có sự tham gia của nhiều diễn viên cũ như Cổ Thiên Lạc, Lâm Phong, Tuyên Huyên…

img

Cổ Thiên Lạc trở lại với "Cỗ máy thời gian" sau 20 năm

Truyền thông Hong Kong đưa tin, phim vừa được công bố sẽ ra mắt vào ngày 18/11. Từ trailer và phần giới thiệu, nhiều người dự đoán nội dung phiên bản điện ảnh sẽ tiếp nối phần kết của phiên bản phim truyền hình.

Những hình ảnh của diễn viên trong phim cũng được hé lộ. Sau 20 năm, dàn diễn viên đều đã có tuổi, khuôn mặt già đi trông thấy. Thậm chí, nhiều người đặt dấu chấm hỏi “Phải chăng đây là phim phiên bản trung niên của “Cỗ máy thời gian”?

img

Tuyên Huyên cũng xuất hiện với phiên bản trung niên

img

Tài tử Lâm Phong

Theo Sohu, thông tin về phiên bản điện ảnh gây nhiều tranh cãi. Bởi đối với khán giả, phiên bản năm 2001 đã kinh điển, khó có thể vượt qua. Cho đến hiện tại, dù đã 20 năm trôi qua nhưng bản truyền hình vẫn được đánh giá 8,5 điểm trên trang phim Douban.

Ngay nam diễn viên Giang Hoa (từng đóng vai Liên Tấn) cũng từ chối trở lại đóng bản điện ảnh vì theo ông, khó có thể diễn lại được hay như trong quá khứ. Ông không muốn phá nát hình tượng đã ghi được trong mắt khán giả.

img

Diễn viên Giang Hoa (từng đóng vai phản diện Liên Tấn) từ chối đóng bản điện ảnh

img

Bộ phim vẫn được đánh giá cao, là phim kinh điển của TVB

“Sau 20 năm, những người cũ cũng khó có thể mang tới được cảm xúc như ban đầu”, Sohu nhận định. Đánh giá này không phải không có cơ sở vì nhiều năm qua, rất nhiều bộ phim được làm lại các tác phẩm từng gây tiếng vang nhưng đều thất bại, từ “Thần điêu đại hiệp”, “Thiên long bát bộ”…

“Cỗ máy thời gian” là một trong những bộ phim truyền hình “bom tấn” của TVB vào năm 2001. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên hàng đầu như Cổ Thiên Lạc, Tuyên Huyên, Quách Thiện Ni, Giang Hoa… Thời điểm đó, Lâm Phong còn là “lính mới” và bắt đầu được TVB o bế.

img

Cổ Thiên Lạc và Lâm Phong trong "Cỗ máy thời gian"

Đây là bộ phim đặt nền móng cho dòng phim xuyên không, kết hợp khoa học viễn tưởng và cổ trang võ hiệp. Thời điểm đó, “Cỗ máy thời gian” là bộ phim tốn kém của TVB khi hầu hết các cảnh quay đều là ngoại cảnh.

Bộ phim kể về hành trình xuyên không về thời chiến quốc hơn 2000 năm trước của Hạng Thiếu Long (Cổ Thiên Lạc đóng) – một cảnh sát ở thế kỷ 21. Trở về quá khứ, anh là người đã hỗ trợ và và tìm ra vị hoàng đế đầu tiên của nhà Tần là Tần Thủy Hoàng.

img

Phiên bản truyền hình 20 năm trước có kết thúc mở

Ở phần kết phiên bản truyền hình, Hạng Thiếu Long không trở về thời hiện đại mà ở lại, sống một cuộc sống ẩn dật với hai người vợ của mình. Cảnh cuối phim kết mở khi Hạng Thiếu Long có một người con trai cả là Hạng Vũ (sau này là Tây Sở Bá Vương – nhân vật chủ chốt lật đổ nhà Tần).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.