Bình luận

Có một Leicester City phiên bản Việt Nam

15/07/2020, 11:30

Sau 9 vòng đấu, khá ngạc nhiên khi đội đứng đầu bảng xếp hạng V-League 2020 không phải CLB TP HCM, không phải Hà Nội FC mà là Sài Gòn FC.

img
Các cầu thủ CLB Sài Gòn FC ăn mừng bàn thắng. Ảnh: VOV

Hẳn rất nhiều người bất ngờ vì điều này, bởi lẽ Sài Gòn FC không có những ngôi sao trong đội hình. Mới đầu mùa, đội bóng này còn lục đục chuyện chuyển đổi nhà đầu tư, rồi ngay sau vòng 1 là việc thay tướng. Đã có những nghi ngại nhất định, những dự đoán xấu cho đoàn quân dưới quyền Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành.

Nhưng rồi Sài Gòn FC đã cho thấy họ không dễ bị bắt nạt. Biết mình biết người, Sài Gòn FC luôn chơi rất thận trọng, xây dựng hàng phòng ngự chắc chắn, qua đó làm bàn đạp cho những tình huống phản công sắc lẹm. Cách chơi của đội chủ sân Thống Nhất khiến người hâm mộ liên tưởng tới Leicester City ở mùa giải Ngoại hạng Anh 2016 - 2017.

“Bầy cáo” cũng lấy hàng thủ làm điểm tựa, tận dụng tối đa cơ hội có được và chắt chiu từng điểm số. Từ chỗ là ứng viên xuống hạng, HLV Claudio Ranieri cùng học trò đã lên ngôi đầy ngoạn mục. Thời điểm này còn quá sớm để dự đoán Sài Gòn FC có thể vô địch V-League 2020 hay không. Tuy vậy, những gì đội bóng này làm được cũng đã khiến giới chuyên môn phải ngả mũ.

Một điểm chung nữa giữa hai đội bóng trên là nhiều cầu thủ không được đánh giá cao đã thể hiện phong độ xuất sắc. Nếu Leicester City có Jamie Vardy, N’Golo Kante, Riyad Mahrez… thì Sài Gòn FC có Huỳnh Tấn Tài, Cao Văn Triền, Nguyễn Quốc Long… Những cái tên vừa nêu thậm chí còn đang nằm trong tầm ngắm của HLV Park Hang-seo nhằm bổ sung lực lượng cho tuyển Việt Nam.

Cũng cần thừa nhận thêm, Leicester City lên ngôi trong một mùa giải mà các ông lớn ít nhiều gặp biến động, không thể hiện được phong độ, đẳng cấp vốn có. Trùng hợp thay, V-League 2020 cũng đang chứng kiến sự kém ổn định của Hà Nội FC, Than Quảng Ninh và CLB TP HCM. Sự sa sút bất ngờ của các ông lớn tạo điều kiện cho Sài Gòn FC vươn lên.

Tổng hòa các yếu tố cho thấy, Sài Gòn FC không chỉ hay mà còn… may. Khi tiếp tục duy trì sự tập trung như thời gian qua, thày trò HLV Vũ Tiến Thành hoàn toàn có cơ sở để mơ về chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử. Nếu kịch bản này xảy ra, bóng đá Việt Nam cũng sẽ chứng kiến một mùa giải cực kỳ đặc biệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.