Có một Long Biên "trĩu nặng" với thời gian

08/03/2014, 09:23

Cầu Long Biên đang cần lắm được nâng cấp, trước khi những vết thương trở nên trầm trọng hơn và ảnh hưởng tới sự an toàn của người qua lại.

Người Hà Nội yêu quý cây cầu Long Biên đã trải qua bao thăng trầm này hẳn đã rất vui mừng khi mới đây Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề xuất của Bộ GTVT không tháo dỡ cầu. Theo đó, một cây cầu mới sẽ được xây gần đó để đáp ứng nhu cầu vận tải đường sắt hết sức cấp thiết của Hà Nội.

Cầu Long Biên sẽ không bị dời ra làm bảo tàng cô độc giữa ngút ngát cát và ngô ở bãi Giữa sông Hồng, cũng không bị tháo dỡ để thế vào đó một cây cầu hiện đại hơn. Nhưng như thế là chưa đủ. Bởi hiện nay, cây cầu kết cấu thép độc nhất này đang ngày một già yếu. Trải qua hơn 100 năm, một Long Biên sừng sững hiên ngang thuở nào, nay đã xuống cấp với những “vết thương” không thể phủ nhận.

Cây cầu đang cần lắm được nâng cấp, trước khi những vết thương trở nên trầm trọng hơn và ảnh hưởng tới sự an toàn của người qua lại.

 

Cầu Long Biên đã trở thành biểu tượng của mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, là hồn cốt mang đậm những giá trị lịch sử văn hóa vô tận. Trong tiềm thức mỗi người dân Thủ đô, Long Biên đã in sâu vào trong ký ức, tâm tư tình cảm và nét đẹp của Hà Nội 36 phố phường. Bất kỳ ai bước chân lên cầu Long Biên, dù là người dân đang sinh sống hay lữ khách xa quê, cũng đều cảm nhận được mối liên hệ giữa quá khứ, hiện tại và tương lai, để rồi đây “Dù có đi 4 phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội …” và cầu Long Biên – vẻ đẹp của sự vĩnh cửu.

Hoàng Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.