Bình luận

Có một V-League rất lạ

18/03/2021, 07:13

Sau vòng 3 V-League 2021, thứ tự trên bảng xếp hạng cho người hâm mộ thấy sự lạ lẫm nhất định.

img

SHB Đà Nẵng xây chắc ngôi đầu với 3 trận toàn thắng

SHB Đà Nẵng đứng trên đỉnh với 3 trận toàn thắng. Hẳn không ai còn nhớ lần cuối cùng đội bóng sông Hàn giữ vị trí này là từ khi nào. Xếp sau lần lượt là Than Quảng Ninh, HAGL, Sài Gòn FC, Hải Phòng, Becamex Bình Dương.

Than Quảng Ninh và Sài Gòn FC vừa trải qua cuộc thay máu chưa từng có trong lịch sử. Hải Phòng mùa trước vật lộn trụ hạng còn HAGL mùa nào cũng vậy, kể từ khi lứa Công Phượng được trình làng. Becamex Bình Dương thì lực lượng chỉ xếp vào loại khá. Ấy vậy mà những đội bóng trên lại khởi đầu rất tốt.

Ngược lại, Hà Nội FC, Viettel vừa chỉ có thắng lợi đầu tiên, cùng đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội ngựa ô mùa trước cùng với SLNA, đội bóng giàu truyền thống bậc nhất V-League lại ngụp lặn tận đáy bảng. Dù mới xuất phát, V-League 2021 cho thấy giải đấu số 1 bóng đá Việt Nam sẽ rất đáng xem.

Nhưng nói đi cũng cần nói lại, cuộc chơi ở V-League không còn là chuyện riêng của Hà Nội FC và Viettel. Càng ngày càng có nhiều đội bóng muốn đầu tư, vươn tầm thách thức quyền lực của hai ông lớn trên. Bình Định dù là tân binh nhưng tuyển quân rầm rộ, có ngân sách hoạt động cực rủng rỉnh.

HAGL sau nhiều năm đá cho vui thì giờ với HLV Kiatisak trên ghế nóng đã đá để vô địch. Bầu Đức không thừa nhận điều này nhưng nhìn cách cầu thủ HAGL lăn xả trên sân, chúng ta đều hiểu, dàn sao phố Núi đang quyết tâm tới nhường nào.

Sài Gòn FC hay Becamex Bình Dương cũng đều mang trong mình tham vọng lớn. Chẳng phải bỗng nhiên đội chủ sân Thống Nhất đưa về một HLV Nhật Bản xịn còn đội bóng đất Thủ đưa về sân Gò Đậu HLV Phan Thanh Hùng, thương hiệu lớn trong giới cầm quân tại V-League.

Ở góc độ nào đó, càng nhiều đội bóng có tham vọng, càng nhiều đội bóng đầu tư mạnh, V-League càng hấp dẫn, chất lượng chuyên môn tăng cao và mặt bằng chung giải đấu cũng được cải thiện.

Các CLB V-League khi ra thi thố ở châu lục đều thất thế, phần vì đầu tư chưa đúng mực cũng như nền tảng còn thấp. Cả hai yếu tố này có thể bồi đắp theo thời gian nhưng tham vọng là thứ phải có ngay từ vạch xuất phát, không có tham vọng sẽ không có nỗ lực để về đích.

Quay trở lại V-League 2021, người hâm mộ hẳn rất muốn sự hấp dẫn này không chỉ duy trì ở giai đoạn đầu mà còn phải kéo dài tới cuối mùa, những mùa giải tiếp theo. Nhưng điều này không dễ, nhất là khi các đội bóng chưa thể tự chủ, vẫn phải dựa hơi ông bầu, nhà tài trợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.