Hậu trường sao

Có nên bớt “nuông chiều” Công Phượng vì mục tiêu Vàng SEA Games

11/07/2017, 10:05

Một vài luồng dư luận cho rằng, nếu muốn thành công, HLV Hữu Thắng nên bớt “nuông chiều” Công Phượng.

congphuong_u23_cele_XOTS

“Vùng cấm” Công Phượng

Vài ngày trước khi U22 Việt Nam di chuyển vào TP HCM chuẩn bị tham dự vòng loại U23 châu Á 2018, một vài luồng dư luận cho rằng, nếu muốn thành công, HLV Hữu Thắng nên bớt “nuông chiều” Công Phượng. Nói nhà cầm quân xứ Nghệ “chiều” cậu học trò đồng hương chẳng sai, bởi kể từ khi lên nắm quyền, ở cả cấp độ U23 lẫn

ĐTQG, Phượng luôn chiếm một suất trong đội hình. Nhiều lần, tiền đạo HAGL chơi dở, bị giới chuyên môn, truyền thông, dư luận chỉ trích, HLV Hữu Thắng đều đứng ra “đỡ đạn” cho học trò.

Có thể coi Công Phượng như một “vùng cấm” trong cách dụng quân của vị thuyền trưởng gốc Hà Tĩnh, bên cạnh Xuân Trường, Tuấn Anh và Văn Thanh. Tuy nhiên, trong khi Văn Thanh lột xác từng ngày, cặp tiền vệ Xuân Trường-Tuấn Anh cũng để lại nhiều dấu ấn, hành trình của Phượng cùng màu áo tuyển thường buồn nhiều hơn vui. Có vị chuyên gia lão làng từng nhận xét, xem Phượng đá mấy năm qua không hề thấy chút tiến bộ nào. Tuy khắt khe, nhưng rõ ràng ai theo sát tiền đạo sinh năm 1995 đều nhận thấy điều này.

Công Phượng chơi quá cá nhân, ít chịu quan sát đồng đội khi di chuyển có bóng. Khi còn thi đấu trong màu áo U19 Việt Nam, Phượng thường để lại những khoảnh khắc đột phá, ghi bàn làm rộn ràng trái tim người hâm mộ. Tuy nhiên, cấp độ U23 và ĐTQG hoàn toàn khác, các đối thủ già dơ hơn, kinh nghiệm hơn, còn Phượng vẫn giữ thói quen cũ, không chịu thay đổi lối chơi để phù hợp với hoàn cảnh. Hệ quả thì ai cũng nhìn thấy trong suốt hơn một năm qua.

Xem thêm video:

Phải thừa nhận, HLV Hữu Thắng muốn xây dựng một đội tuyển duy mỹ, những nhân tố như Công Phượng là không thể thiếu. Bản thân ông thày này cũng đã tạo điều kiện tối đa để Phượng phát huy khả năng. Trong lối chơi tập thể mà HLV Hữu Thắng đề cao, vẫn có chỗ cho sự sáng tạo cá nhân của Công Phượng. Ngặt nỗi, niềm tin của cựu thuyền trưởng SLNA chưa được đền đáp một cách xứng đáng.

Nên chăng, đã đến lúc HLV Hữu Thắng phá bỏ “vùng cấm” dành cho Công Phượng hoặc ít nhất cũng nên thay đổi cách dùng tiền đạo HAGL sao cho hiệu quả hơn. Vòng loại U23 châu Á 2018, SEA Games 29 được coi là hai giải đấu có tính chất quyết định tới chiếc ghế của HLV Hữu Thắng. Chính vì vậy, ông buộc phải tính toán thật kỹ từng nước đi để tránh thua cả ván cờ. Sẽ thật đáng tiếc, nếu chính “vùng cấm” mà nhà cầm quân sinh năm 1972 tạo ra lại trở thành nơi sự nghiệp của ông bị sa lầy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.