Đường bộ

Có nên dán 2 thẻ thu phí không dừng trên cùng phương tiện?

12/05/2022, 11:38
image

Nhiều trường hợp chủ xe dán 2 thẻ thu phí không dừng của hai nhà cung cấp dịch vụ khiến xe qua các trạm gặp sự cố kỹ thuật.

Tổng cục Đường bộ VN cho biết, hiện trên thị trường có hai đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng là VETC (do Tasco góp vốn) và VDTC (thuộc Viettel). Hai đơn vị này sẽ quản lý các trạm thu phí không dừng và phát hành thẻ để dán trên ôtô.

img

Không nên dán 2 thẻ thu phí không dừng trên cùng phương tiện vì sẽ gây sự cố kỹ thuật khi di chuyển qua trạm thu phí

VETC hiện quản lý 79 trạm, VDTC quản lý 35 trạm. Thẻ do VETC phát hành mang tên Etag và thẻ của VDTC là ePass, cả hai đều có tác dụng như nhau.

Ông Bùi Trình, Tổng giám đốc VDTC cho biết, khi một xe dán 2 thẻ của cả ePass và VETC sẽ làm xung đột kỹ thuật, gây lỗi khi qua trạm do không nhận và đọc đúng thẻ. Việc này gây khó khăn cho công tác hậu kiểm.

Theo ông Hồ Trọng Vinh, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH thu phí tự động VETC, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do lỗi của người dán thẻ. Với người dán thẻ của VETC nếu muốn chuyển sang dán thẻ ePass thì phải huỷ thẻ mới sử dụng được thẻ mới. Ngược lại, người dán thẻ ePass muốn chuyển sang dán thẻ VETC cũng phải làm thủ tục huỷ thẻ cũ dán thẻ mới.

Video ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN chia sẻ về tình trạng phương tiện dán chồng hai thẻ thu phí gây sự cố tại trạm

Tại buổi kiểm tra rà soát lại phương án tổ chức giao thông, hệ thống biển báo trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để phục vụ công tác thí điểm 100% thu phí không dừng các phương tiện di chuyển trên tuyến từ ngày 1/6/2022, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, sau khi xảy ra sự cố do phương tiện dán chồng thẻ của hai nhà cung cấp lên nhau, Tổng cục ĐBVN đã có văn bản chỉ đạo kiểm tra, qua đó, phát hiện một vài cá nhân ở điểm bán vé vì muốn tăng doanh số dán thẻ đã dẫn đến việc dán 2 thẻ cho cùng một phương tiện.

Đây là hành vi của cá nhân không nằm trong chỉ đạo của hai nhà cung cấp. Những lỗi này sau đó đã được chấn chỉnh ngay và yêu cầu tất cả các điểm dán thẻ không tiếp tục tái diễn.

“Thẻ của VETC hư hỏng thì khắc phục theo VETC, thẻ Vietel hỏng thì dán lại của Vietel, tại các RAM (đường) vào trạm thu phí đều có điểm trực dán thẻ của cả hai nhà cung cấp nên thời gian tới sẽ không tái diễn tình trạng này”, ông Huyện cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.