Showbiz

Có nên lồng tiếng cho phim Hậu duệ Mặt trời?

25/03/2016, 13:58

HTV2 mua bản quyền phát sóng phim Hậu duệ Mặt trời và đang tranh luận về việc có nên lồng tiếng hay không.

Hậu duệ mặt trời
Thông tin phim "Hậu duệ Mặt trời" vừa được đài HTV mua bản quyền phát sóng khiến khán giả vừa mừng vừa lo.

Bộ phim truyền hình đang "gây sốt" Descendants of the sun (tạm dịch: Hậu duệ Mặt trời) vừa được đài HTV2 công bố đã mua bản quyền phát sóng. Phía đài HTV cho biết hiện đài đang gấp rút hoàn tất các khâu nhập phim, dịch thuật, lồng tiếng và trình duyệt… để "Hậu duệ mặt trời" có thể nhanh chóng đến với khán giả cả nước trong thời gian sớm nhất.

Không những vậy, HTV2 còn được KBS ưu ái cung cấp độc quyền bộ ảnh phim, ảnh hậu trường đẹp lung linh, chưa từng xuất hiện trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước. Đặc biệt, trước khi phát sóng chính thức tại Việt Nam, cặp đôi Song Joong KiSong Hye Kyo sẽ đích thân thực hiện clip chào khán giả Việt bằng tiếng Việt, đồng thời kêu gọi fan Việt đón xem bộ phim. 

Thông tin này khiến rất nhiều fan Việt vui mừng, bởi "Hậu duệ Mặt trời" đang là bộ phim "gây bão" không chỉ tại Châu Á mà còn ở Việt Nam. Việc một đài truyền hình trong nước mua bản quyền phát sóng phim cho thấy mức độ quan tâm của nhà đài tới khán giả, cũng như giúp khán giả Việt có thể tiếp cận nhanh và gần hơn với những bộ phim nổi tiếng. 

Tuy nhiên, vẫn có không ít lo ngại về vấn đề này, đặc biệt là việc đài truyền hình sẽ lồng tiếng cho bộ phim. Lâu nay, rất nhiều phim truyền hình hấp dẫn của Hàn Quốc khi về đến Việt Nam đều được lồng tiếng để khán giả dễ xem hơn. Tuy nhiên, nhiều người phản đối cách làm này vì việc lồng tiếng làm giảm đi cảm xúc của nhân vật trong phim, làm bộ phim giảm sức hút, nhất là khi người lồng tiếng không biết cách diễn xuất trong ngôn ngữ để phù hợp với mạch phim.

Khán giả Quốc Đạt (Hà Nội) bình luận: "Nói thật là phim Hàn Quốc không nên lồng tiếng, thuyết minh sẽ hay hơn. Vì thuyết minh người xem vẫn nghe được tiếng Hàn, thấy được biểu cảm của diễn viên khi phát âm tiếng Hàn. Lồng tiếng sẽ mất hết đi biểu cảm đó".

HDMT
 
HDMT2
Trên các diễn đàn, nhiều ý kiến cho rằng nhà đài không nên lồng tiếng cho phim.

"Hậu duệ Mặt trời" hiện đang phát sóng trên đài KBS2, Hàn Quốc. Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa chàng đại úy khí phách Yoo Shin Jin và cô bác sĩ xinh đẹp Kang Mo Yeon trong bối cảnh chiến tranh ở đất nước Uruk. Bộ phim từng được Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye và Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan Ocha dành lời khen ngợi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.