Sản phẩm mới

Có nên mua những chiếc iPhone X đã "tân trang"?

07/07/2018, 12:18

Người dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn với iPhone X CPO hình thức như máy mới với giá rẻ hơn vài triệu đồng.

y5

Về ngoại hình, iPhone X CPO không có nhiều khác biệt so với máy quốc tế. Ảnh: Zing.vn

Theo tin tức trên Zing.vn, sau những nguồn hàng như iPhone chính hãng, hàng xách tay, hàng cũ, hàng lock, người dùng tại Việt Nam lại chuẩn bị có thêm lựa chọn một lựa chọn mới với những chiếc iPhone X hàng Certified Pre-Owned (CPO) đã qua tân trang với mức giá rẻ hơn khá nhiều so với hàng mới, chỉ khoảng 22,5 triệu đồng cho phiên bản 64GB.

Giá bán của model 64 GB ở mức 22,3 triệu đồng, thấp hơn 1,9 triệu đồng so với máy mới xách tay cùng dung lượng (24,2 triệu đồng) và rẻ hơn máy chính hãng gần 8 triệu đồng (29,99 triệu đồng).

Trong khi đó, giá bán của model iPhone X CPO 256 GB chỉ là 24,9 triệu đồng, thấp hơn 2 triệu đồng so với máy xách tay cùng dung lượng (26,9 triệu đồng).

Về ngoại hình, những chiếc iPhone CPO không có nhiều khác biệt so với máy quốc tế ngoại trừ dòng chữ in trên vỏ hộp với đúng tên gọi iPhone X và dòng chữ Certified Pre-Owned, khác với vỏ của máy mới. iPhone X hàng CPO (Certified Pre-Owned) vẫn đi kèm đầy đủ hộp đựng và phụ kiện tai nghe, cáp, sạc như máy mới. Thông tin số serial và imei nằm phía sau hộp cũng trùng khớp với thông tin ở phần mềm trong máy.  Vì vậy, rất phù hợp với những người muốn sở hữu máy mới nhưng sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV báo VNExpress, một cửa hàng đang kinh doanh loại hàng này trên phố Thái Hà (Hà Nội) cho biết,  iPhone X tân trang là loại máy từng được Apple đưa ra thị trường nhưng vì một số lý do, đã bị trả trở lại nhà máy của Apple. Ví dụ, người mua không vừa ý và đem trả lại hàng cho Apple.

Để nhận biết iPhone X hàng CPO người dùng có thể lưu ý đến mã hiệu kiểu mã (model number) trong phần cài đặt (settings). Với hàng CPO, ký tự bắt đầu thường là F, ví dụ FQA52LL/A, thay vì M, ví dụ MQA52LL/A, như hàng mới 100%. 

Trước iPhone X, ở thị trường Việt Nam các mẫu iPhone 7, 7 Plus hay cũ hơn như SE hay iPhone 6, 6s hàng "tân trang" CPO cũng xuất hiện khá phổ biến với số lượng lớn. Sau gần một năm có mặt trên thị trường, ngoài việc giá hàng mới giảm mạnh, iPhone X hàng đã qua sử dụng dạng 99% cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn.

Dù vậy, giá của chúng khá cao nếu so với iPhone 7 hay 7 Plus khi phiên bản 64GB đang được một số cửa hàng ở Hà Nội đưa ra mức giá hơn 20 triệu đồng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.