Làm báo cùng Giao thông

Có nên truy đuổi lái xe container?

02/07/2016, 09:12

Hàng loạt bình luận của độc giả vô cùng bức xúc với hành vi nguy hiểm của tài xế container tấn công, cắn... CSGT.

can-csgt-hai-duong-1144

Tài xế container tấn công, cắn... CSGT

Ngay dưới bài viết “Tài xế container tấn công, cắn... CSGT” đăng trên Báo Giao thông ngày 30/6, hàng loạt bình luận của độc giả vô cùng bức xúc với hành vi nguy hiểm của tài xế, đồng thời đặt ra câu hỏi: Có nên truy đuổi lái xe container trong những trường hợp như thế?

Theo nội dung bài báo, Công an TP Hải Dương cho biết khoảng 16h ngày 29/6, Tổ TTKS số 4 phát hiện xe container do tài xế Vũ Đình Đức (SN 1986 ở Kim Xuyên, huyện Kim Thành, Hải Dương) đi từ cầu Phú Tảo về ngã tư Hải Tân có dấu hiệu vi phạm giao thông. Xe không có biển đăng ký cho đầu kéo.

Sau khi Tổ TTKS ra hiệu dừng phương tiện để kiểm tra, tài xế lập tức lùi xe ngược chiều để bỏ chạy.

Xe container đã húc đổ xe làm nhiệm vụ của lực lượng CSGT rồi quay ngược chiều chạy về hướng cầu Phú Tảo. Tài xế điều khiển xe chạy vào đường cấm Ngô Quyền, tiếp tục rẽ trái vào đường Trường Chinh, sau đó rẽ phải ra Đại lộ 30/10 và rẽ về đường Nguyễn Lương Bằng.

Tại đây, một tổ CSGT khác yêu cầu dừng xe nhưng lái xe tiếp tục bỏ chạy. Xe chỉ chịu dừng lại khi có sự hỗ trợ của người dân và một số phương tiện vận tải lưu thông gần khu vực tiếp giáp với QL5. Khi bị yêu cầu xuống xe, lái xe đạp cửa xe, đẩy ngã và cắn vào tay một CSGT gây thương tích. Tại trụ sở công an, lái xe này tiếp tục lăng mạ, chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ.

Bạn đọc Lê Hoài bình luận: “Lái xe này có biểu hiện bất thường, cần xem có dùng chất kích thích hay không? Nếu có thì phải tịch thu bằng lái vĩnh viễn chứ xử phạt thì quá nhẹ”.

Bạn đọc Hoàng Nam cho rằng: “Tại sao CSGT lại phải truy đuổi, khiến lái xe hoảng sợ bỏ chạy. Nếu truy đuổi, tài xế có thể gây tai nạn thảm khốc. Chỉ cần chụp lại hình ảnh vi phạm để xử phạt nguội”.

Đánh giá hành vi của tài xế là nguy hiểm, có thể gây tai nạn chết người, bạn đọc Hoàng Tùng đề nghị Bộ Công an cần tập huấn kỹ năng cho CSGT, xác định rõ trường hợp nào nên truy đuổi, trường hợp nào dùng hình ảnh vi phạm để phạt nguội hoặc phối hợp với các lực lượng tuần tra khác xử lý. Đã nhiều lần báo chí đưa tin CSGT truy đuổi người vi phạm gây tai nạn chết người. Người dân rất bất bình.

Theo thông tin ban đầu từ Công an TP Hải Dương, tài xế Vũ Đình Đức đã từng chịu án 8 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Hiện, tài xế này đang lái xe cho Công ty TNHH Nam TranSport có địa chỉ 5/7 Lương Khánh Thiện, Hải Phòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.