Điện ảnh

Có nên xem “Me Before You” nếu sợ cái chết của nhân vật chính?

05/06/2016, 19:12

Nếu đã từng đọc truyện “Me Before You” và biết được kết thúc, nhiều khán giả sẽ băn khoăn liệu có nên đến rạp?

1-1465186855856

Sam Claflin (vai Will) và Emilia Clark (Louisa) trong một cảnh quay ngọt ngào của "Me Before You"

Bản tình ca tươi sáng

Me Before You (Tên tiếng Việt: Trước ngày em đến) là một trong những phim tình cảm lãng mạn hiếm hoi gây sốt trong mùa hè này.

Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Mojo Moyes xoay quanh câu chuyện tình đặc biệt của Louisa Clark (Emilia Clark), cô gái nghèo lạc quan, hồn nhiên đã phải lòng cậu thiếu gia Will Traynor (Sam Claflin thủ vai) bị liệt gần như toàn bộ thân người.

Louisa Clark nhận công việc chăm sóc Will chỉ vì cần kiếm tiền nuôi sống gia đình. Trước một ông chủ lạnh lùng, băng giá, bất hợp tác, Lousia đã từng rất đau khổ và muốn từ bỏ công việc. Thế nhưng bằng tinh thần lạc quan và tấm lòng chân thành thường trực, cô đã biến những tháng ngày cô độc, ốm yếu và tẻ nhạt của Will thành nhiều trải nghiệm vui vẻ, ý nghĩa.

Không chỉ khiến Will bật cười vì những bộ trang phục lòe loẹt không ăn nhập với nhau, Louisa còn không ngại ngần kể cho anh về bài hát trẻ con thường nghe hay sở thích đi tất ong vàng… từ đó cùng anh từng ngày sống có ý nghĩa hơn. Và dần dần Louisa trở thành điều duy nhất khiến Will muốn thức dậy mỗi sáng.

2-1465186855864

 

Còn Will, từ góc độ của một người đàn ông chín chắn và trưởng thành, chỉ cho Louisa thấy rằng cuộc sống này còn nhiều điều thú vị phía trước, cô cần phải can trường khám phá thay vì hài lòng với cuộc sống hiện tại trông ngôi làng nhỏ xíu và người bạn trai quá yêu bản thân.

Phim lãng mạn khiến khán giả cười nhiều hơn khóc

Nếu đã từng đọc truyện và biết được kết thúc, nhiều khán giả sẽ băn khoăn liệu có nên đến rạp, hay e ngại sẽ phải khóc vì sự ra đi của Will. Tuy nhiên dù bám sát truyện gốc nhưng mọi thứ trong phim đều tươi sáng, nhẹ nhàng và thực tế, khiến khán giả muốn cười nhiều hơn là rơi lệ. Điều này làm cho thông điệp sống lạc quan và hướng tới tương lai được thể hiện rõ ràng.

Phim như lời minh chứng cho lập luận lý tính rằng tình yêu tuyệt vời khiến bạn trở thành một người tốt hơn chứ không phải biến bạn thành con người khác. Xuyên suốt phim, tình yêu không khiến Will thay đổi quyết định của mình, không thay đổi bản chất con người anh như Louisa và tất cả khán giả hy vọng. Nhưng cách anh nhìn vào sự tồn tại của mình đã khác đi từ ngày gặp Louisa.

2_AKTF

 

Dĩ nhiên không thể không nhắc đến hai diễn viên chính Sam Claflin và Emilia Clark, những người thổi hồn thành công cho hai nhân vật Will và Louisa như bước từ tiểu thuyết ra.

Ngoài đời, Sam Claflin từng trải qua một chấn thương chân khiến định hướng sự nghiệp của anh phải chuyển từ cầu thủ bóng đá sang diễn viên điện ảnh. Có lẽ chính trải nghiệm này khiến anh hóa thân thành William Traynor trọn vẹn hơn.

5-1465186855896

 

Còn với “mẹ Rồng” Emilia Clark, vai Louisa của Me Before You, hoàn toàn khác với hình tượng “mẹ Rồng” gợi cảm trong Games of Thrones (Trò chơi vương quyền) - vai diễn đã đưa cô lên đỉnh cao sự nghiệp. Emilia đem đến vai diễn mới đầy sức sống, tươi vui với những bộ trang phục màu mè kỳ quặc, nụ cười tươi thường trực và cá tính mạnh mẽ khiến người xem không khỏi bật cười.

Giàu cảm xúc, nhiều ý nghĩa về tình yêu, "Me Before You" là một bản tình ca đẹp và thực sự đáng xem của mùa hè này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.