Chất lượng sống

Có nên yêu "phi công trẻ"?

22/06/2015, 07:12

Anh ấy 29 tuổi và chưa có vợ. Em muốn chương trình cho em lời khuyên có nên yêu anh ấy không?

20150522152929-10nam
Ảnh minh họa.

Em năm nay 38 tuổi. Vợ chồng em bỏ nhau chưa ra tòa nhưng đã gửi đơn nhưng tòa chưa gọi. Bây giờ anh ấy lấy một người khác để chung sống với nhau. Anh ấy nuôi một thẳng con trai còn một mình em nuôi đứa con gái. Bây giờ em có người khác theo đuổi em. Em không yêu anh ấy nhưng anh ấy vẫn theo đuổi em. Anh ấy 29 tuổi và chưa có vợ. Em muốn chương trình cho em lời khuyên có nên yêu anh ấy không?

Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn:

Xin chào! Còn vướng mắc điều gì, vội vàng gì mà không đợi chờ để ly hôn xong đã rồi mới tìm bạn và kết bạn. Ông xã thì chưa chắc lấy vợ khác đâu. Vì về mặt pháp luật thì hai người vẫn là vợ chồng thì anh ấy chưa thể kết hôn với ai được. Trong thời gian hai vợ chồng chỉ còn chờ đợi ngày thì anh ấy đi cặp bồ với một người phụ nữ khác. Và tình cảm thì không thể thay đổi và nối lại được nữa. Về phía em và cả anh ấy đều không có động cơ hòa giải gì chỉ chờ tòa phán quyết đúng không?

Chắc là một trong hai bên không có đòi hỏi hay thắc mắc gì thì trong ngày một ngày hai người ta sẽ gọi mình ra tòa thôi   . Hãy đợi chờ đến ngày đó rồi xong  mình rất vật vã trong những cuộc hôn nhân cũ. Vợ chồng yêu thương nhau. Năm nay mình cũng 38 chắc ông cũng phần đấy tuổi, chắc cũng phải lấy nhau mười mấy năm con cũng lớn rồi mà còn chẳng ở được với nhau. Đến lần thứ hai này nếu mình có đi bước nữa thì mình cũng phải hết sức tính toán, hết sức cân nhắc. Thực ra đừng để quá tam 3 bận, bất đắc dĩ mới phải đến lần thứ 2 thôi. Vậy thì đừng có vội vàng, đừng vì cô đơn, đừng vì tự ái rằng chưa ly hôn xong ông ấy đã đưa người khác về nhà ở thì mình cũng phải đi yêu một người khác cho ông ấy biết mặt. Mặt ông ấy chẳng biết có biết hay không nhưng trước mắt là mình sẽ vất vả.

Thực ra hoàn cảnh của mình hiện tại là đang có chồng, mà tới đây sau khi ly hôn thì cũng đã là người đã có một đời chồng và có một đứa con kèm theo lại đã 38 tuổi. Thực ra, để có một cuộc hôn nhân mới không dễ dàng và cơ hội không nhiều đâu.

Cứ cho anh ấy đi lại, cứ cảm ơn anh ấy. Anh ấy yêu là việc của anh ấy còn đây thì hoàn cảnh gia đình đang như thế. Lúc này đang đau đầu mệt mỏi và lúc này cũng chẳng nghĩ gì đến yêu đương. Em không muốn yêu anh ấy thì có ai bắt được đâu. Khi anh ta cứ nói yêu như thế thì tạo cơ hội cho anh ấy đi lại thôi thì không yêu được nhau, lấy được nhau thì biết đâu sau này lại trở thành một cậu em giúp đỡ mình được nhiều việc, thêm một người bạn cũng chẳng mất gì. Không muốn thì chẳng ai có thể cưỡng mình và lấy mình được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.