Trong nước

Có ngoại binh xịn, HAGL vẫn bị cưa điểm trên sân nhà

04/05/2015, 06:42

Sau những màn trình diễn nhạt nhòa liên tiếp, vòng đấu thứ 12 ghi nhận sự khởi sắc trong lối chơi của HAGL.

141
Sanogo Moussa

Dấu ấn ngoại binh

Tiếp đón QNK Quảng Nam trên sân nhà, HAGL rất quyết tâm có được thắng lợi nhằm thoát khỏi nhóm cuối bảng và cũng là để tạo đà tâm lý trước chuyến làm khách bão táp trên sân Bình Dương ở vòng đấu cuối cùng lượt đi V-League 2015. Như thường lệ, các học trò của HLV Graechen vẫn chủ động chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc nhưng có thể nhận thấy sự xuất hiện của hai ngoại binh đã giúp HAGL chơi chững chạc hơn hẳn.

Ở hàng thủ, Anzite Franklin chơi mạnh mẽ, chắc chắn bên cạnh Tiến Dũng giúp khung thành Minh Nhựt được che chắn khá tốt trong những phút đầu. Ở tuyến trên, Sanogo Mousa cũng ghi dấu ấn bằng những pha di chuyển tốc độ và dứt điểm đầy tinh quái. Nếu chính xác hơn, tiền đạo này đã có bàn mở tỉ số cho HAGL ở phút thứ 12 khi vô lê đưa bóng đi chệch cột dọc.

Tuy nhiên, không mất quá nhiều thời gian, hai ngoại binh của đội chủ nhà đã phối hợp đem về bàn thắng khai thông bế tắc. Phút 20, Anzite là người chuyền dài chính xác để Sanogo băng lên dứt điểm lạnh lùng xé toang mảnh lưới Quảng Nam. Một pha làm bàn rất lạ so với phong cách bóng ngắn đã trở thành thương hiệu của HAGL. Nếu tiếp tục sử dụng hai ngoại binh ở những trận đấu tới, các tình huống phất bóng, bứt tốc, dứt điểm sẽ là một món vũ khí lợi hại mà đội bóng phố núi có thể trông chờ.

Nếu như hai ngoại binh bên phía HAGL chơi tốt trong 45 phút đầu tiên thì ngoại binh Patiyo của Quảng Nam cũng không chịu kém cạnh, thậm chí còn có có phần vượt trội. Patiyo và Suleiman đã đem đến không ít phiền phức cho hàng thủ HAGL nhờ khả năng càn lưới cùng thể lực dồi dào. Tiền đạo này cũng chính là tác giả của cả hai bàn thắng vào lưới Minh Nhựt giúp Quảng Nam từ thế bị dẫn trước đã rời sân tạm nghỉ với lợi thế 2-1.

Nếu như hiệp một diễn ra khá sôi nổi thì hiệp hai cuộc đọ sức giữa HAGL và Quảng Nam lại đi theo chiều hướng ngược lại. Quảng Nam với lợi thế dẫn bàn chủ động chơi phòng ngự phản công nhằm bảo toàn tỉ số còn HAGL dù nỗ lực dâng cao đội hình nhưng lại tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Văn Cường. Phải đợi tới phút 90, cầu thủ vào sân thay người Đông Triều mới đem về bàn ấn định tỉ số hòa 2-2 cho đội chủ nhà bằng pha sút phạt đẳng cấp.

Thất vọng nội binh

Việc hai ngoại binh Anzite và Sanogo chơi hay trong lần đầu được đá chính rõ ràng là một tín hiệu lạc quan với HAGL trước khi bước vào giai đoạn lượt về. Từ đầu mùa, ngoại binh vẫn là điểm yếu của đội bóng phố núi khi những cái tên được sử dụng đều không đạt yêu cầu và HLV Graechen thường phải tung ra sân đội hình với 100% nội binh. Điều này khiến HAGL hay thua thiệt ở những tình huống tranh chấp đòi hỏi thể lực cũng như sức tì lớn đặc biệt là tại trung tâm hàng thủ và vị trí mũi nhọn.

Thế nhưng, trái ngược với dấu ấn của hai ngoại binh, các cầu thủ nội được kỳ vọng bên phía HAGL vẫn cho thấy sự căng cứng nhất định. Ngòi nổ Công Phượng trong ngày được bố trí đá lùi như một tiền vệ tấn công đã chơi khá mờ nhạt. Những pha xử lý của tiền đạo người Nghệ An thường khá rườm rà và không tạo được sự đột biến cao trước hàng thủ chơi đầy tỉnh táo của đội khách Quảng Nam. Dấu ấn đáng kể nhất mà Công Phượng tạo được chính là pha phối hợp với Văn Toàn rồi tung cú dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng đi quá hiền khiến thủ thành Văn Cường dễ dàng khống chế.

Một cái tên khác gây thất vọng không kém đó là đội trưởng Tuấn Anh. Kể từ khi trở lại sau vòng loại U23 châu Á 2016, tiền vệ gốc Thái Bình vẫn chưa thể tìm lại cảm giác bóng tốt nhất. Giữ vai trò cầm trịch ở tuyến giữa HAGL nhưng Tuấn Anh gần như mất hút khiến hàng tiền vệ đội chủ nhà không thể gây sức ép lên phần sân đối phương cũng như đảm bảo cung cấp bóng cho các tiền đạo phía trên. Tuấn Anh cũng bỏ lỡ một cơ hội mười mươi khi sút bóng lên trời trong vòng cấm sau đường chuyền thuận lợi của Văn Toàn. Nếu tiền vệ này thành công, HAGL nhiều khả năng đã có được 3 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.