Xã hội

Có nhân viên nghi mắc Covid-19, BV Y Dược TP.HCM xét nghiệm gần 1.000 người

16/06/2021, 10:31

Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM đã tạm ngưng hoạt động do có nhân viên nghi mắc Covid-19.

img

Lực lượng y tế TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 các trường hợp liên quan ca mắc mới.

Sáng 16/6, đại diện Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM xác nhận đã phát hiện ca nghi mắc Covid-19 là điều dưỡng Khoa Nội thần kinh. Bệnh viện họp khẩn cấp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) để có phương án phòng chống, ứng phó với diễn biến dịch bệnh.

Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ Khoa Nội thần kinh và những người tiếp xúc gần. Tổng cộng có 336 người, kết quả đều âm tính lần 1; xét nghiệm PCR toàn bộ bệnh nhân nội trú (510 bệnh nhân).

Ngoài ra, một người đàn ông photo giấy tờ trước cổng bệnh viện cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Vợ người này là nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Hiện Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM thông báo tạm ngừng hoạt động khám chữa bệnh từ ngày 16/6 để phục vụ công tác phòng chống Covid-19.

Tính đến sáng 16/6, TP.HCM ghi nhận 980 ca nhiễm với 14 chuỗi lây nhiễm. Đây là đợt dịch tác động mạnh tại đô thị lớn nhất nước cả về số lượng và mức độ lây lan, toàn bộ 22 quận huyện, thành phố đều ghi nhận ca nhiễm. Hiện tỷ lệ lây nhiễm tại TP.HCM là 96 ca/triệu dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.