Xã hội

Tình người nơi tâm dịch Bắc Giang

22/05/2021, 20:06

Khi các cấp ngành chưa thể một lúc hỗ trợ kịp thời, những người Bắc Giang đã dang rộng vòng tay bao bọc lẫn nhau.

img

Tuấn Anh (thứ hai từ phải sang) đang tiếp nhận thực phẩm cứu trợ cho công nhân. Ảnh: Huyện đoàn Việt Yên.

Bắc Giang đang vào những ngày cam go nhất. Là nơi có nhiều khu công nghiệp, khi nhà máy đóng cửa vì dịch Covid-19 bùng phát, khi giãn cách nhiều điểm trên địa bàn, nhiều công nhân rơi vào cảnh túng thiếu, thiếu cả đồ ăn.

Khi các cấp ngành chưa thể một lúc hỗ trợ kịp thời, những người Bắc Giang đã dang rộng vòng tay bao bọc lẫn nhau.

Một lần nữa nghĩa tình đồng bào lại khiến ta rơi nước mắt.

Câu chuyện về chị Hoàng Thị Nhàn và anh Tuấn Anh tại Việt Yên, mang hết cơm, gạo, nhu yếu phẩm ở nhà đi tiếp tế; chuyện những người công nhân người dân tộc nghỉ việc ở khu công nghiệp phải soi đèn đi bắt cua, hái rau dại về ăn; chuyện cứ có người nhận làm đầu mối từ thiện là người dân tự động đến, người vứt lên xe bao gạo, người gói mỳ tôm, người lon nước uống... khiến chúng ta vừa xót thương vừa cảm phục.

Ở nhiều nơi ở Bắc Giang, người dân đang tự đùm bọc nhau như thế. Vẫn biết, Chính phủ sẽ có hỗ trợ nhưng trông chờ đâu xa, gần nhau san sẻ cho nhau trước hết, ấy là nghĩa tình thủy chung của người Việt. Cứ gian khó sẽ tự khắc có những tấm lòng.

Các khu công nghiệp ở Bắc Giang thu hút số lượng lớn người dân tộc thiểu số ở các tỉnh phía Bắc và Nghệ An. Nhiều người chân ướt chân ráo được nhận vào làm, tiếng Kinh còn chưa sõi đã gặp dịch bệnh kéo đến.

Hôm qua, nghe chính quyền thông báo có khu công nghiệp hàng nghìn người có tỷ lệ xét nghiệm dương tính ban đầu tới 30%, chắc hẳn bố mẹ, người thân của họ ở nhà lo lắng lắm. Vừa lo con bị bệnh, vừa lo con đột ngột bị cách ly có đủ đồ ăn, nước uống.

Nghe nói, cán bộ y tế, cán bộ địa phương lăn lộn bám cơ sở, nhiều đêm thiếu ngủ, không kịp ăn uống đúng giờ.

Đủ thứ vất vả, thử thách lúc này Bắc Giang phải vượt qua. Nhiều tỉnh, bệnh viện đã chi viện cho Bắc Giang cả nhân lực, vật lực. Nhiều bác sỹ, doanh nhân và cả những cá nhân làm từ thiện đã huy động đồ bảo hộ y tế, thức ăn, nước uống và cả tiền nữa để tặng bà con Bắc Giang.

Trong lúc này, rất cần các bộ, ngành chung tay giải cứu nông sản cho Bắc Giang, vải thiều và nhiều rau củ quả đang vào mùa. Chúng ta đã có kinh nghiệm khi ứng phó với dịch bệnh ở Hải Dương, lần này cần chính quyền địa phương và Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp, Bộ GTVT phối hợp để giải cứu nhanh hơn nữa.

Những tấm lòng và hành động thiết thực ấy sẽ giúp Bắc Giang thêm vững lòng để vượt qua khó khăn này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.