Thời sự Quốc tế

Có phát hiện và thay đổi mới trong tìm kiếm tàu ngầm Indonesia mất tích

24/04/2021, 07:53
image

Các đội cứu hộ thu hẹp vị trí rà soát tàu ngầm hải quân trong ngày tìm kiếm quan trọng.

img

​​Indonesia thu hẹp vị trí tìm kiếm tàu ngầm mất tích

Ngày 24/4, cập nhật thông tin mới nhất về vụ tàu ngầm Indonesia, các đội tìm kiếm đã xác định được khu vực có thể là vị trí của tàu ngầm KRI Nanggala-402 với 53 thành viên thuỷ thủ đoàn bên trong.

Hãng tin CNN dẫn lời người đứng đầu Đơn vị thông tin trung tâm của quân đội Indonesia, Thiếu tướng Achmad Riad, cho biết, khu vực tìm kiếm sẽ thu hẹp về cách đảo Bali 40km ở phía Bắc, nơi phát hiện vệt dầu trên mặt biển và một vật thể được cho là từ tàu ngầm.

Trước đó, một tàu hải quân đã phát hiện một vật thể ở độ sâu 50-100m và Hải quân Indonesia đã điều tàu Riguel tới khu vực tìm kiếm này.

Riguel là tàu chiến được trang bị hệ thống quét tàu ngầm công nghệ cao, sử dụng sóng âm để định vị vật thể. Hải quân Indonesia kỳ vọng có thể tìm thấy tàu ngầm KRI Nanggala-402 sớm nhất, theo Thiếu tướng Riad.

Tàu ngầm KRI Nanggala-402 do Đức sản xuất, gần 45 tuổi đã mất tích khi đang tham gia tập trận trên Eo biển Bali cách đây 2 ngày.

Hiện nay, Indonesia đã huy động thêm rất nhiều tàu với năng lực công nghệ cao tham gia hoạt động cứu hộ, nâng tổng số tàu tham gia tìm kiếm lên 21 tàu chiến cùng 1 tàu ngầm, tàu bổ sung từ Cơ quan Cứu hộ và Cảnh sát Indonesia.

Ngoài ra, còn có 2 tàu chiến HMA Ships Ballarat và Sirius của Australia; 3 máy bay C-17 của Mỹ, tàu cứu hộ hiện đại và một đội y tế từ Singapore và hỗ trợ từ Ấn Độ…

Sang đến ngày hôm nay (24/4), cơ hội cứu sống các thuỷ thủ đoàn đang vơi dần. Theo Tham mưu Hải quân Indonesia Đô đốc Yudo Margono, 53 thành viên thuỷ thủ đoàn còn đủ ô-xi tới cuối ngày hôm nay.

Video Hải quân Indonesia thông báo phát hiện vật thể, thu hẹp vị trí tìm kiếm tàu ngầm mất tích

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.