Thế giới

Cổ phiếu của Malaysia Airlines bị đình chỉ giao dịch

08/08/2014, 14:22

Sau vụ mất tích MH 370 và nổ tung MH17, thậm chí hãng hàng không Malaysia đã tính đến chuyện phải đổi tên. Chưa thấy hãng khởi đầu chiến dịch tái cơ cấu thì cổ phiếu của Malaysia Airlines đã bị đình chỉ giao dịch.

Hãng hàng không Malaysia trong một thông báo cho biết, cổ phiếu của hãng đã bị đình chỉ giao dịch.

Các chuyên gia quốc tế kiểm tra hiện trường khu vực MH17 bị rơi. Ảnh: Reuters
Các chuyên gia quốc tế kiểm tra hiện trường khu vực MH17 bị rơi. Ảnh: Reuters


Động thái này được cho là đang chuẩn bị cho việc tái cơ cấu lại hãng hàng không do bị ảnh hưởng bởi hai bi kịch MH370 hồi tháng 3 và MH17 bị bắn rơi ở Ukraine vào tháng 7.

Cùng ngày, một thông tin trên Financial Times cho biết, quỹ đầu tư Khazanah - hiện là cổ đông lớn nhất với 69% cổ phần tại Malaysia Airlines, vừa trình lên Hội đồng quản trị của hãng một đề xuất mua lại cổ phần từ các cổ đông nhỏ.

Tỷ lệ dự kiến quỹ này mua lại là 30,6% cổ phần còn lại, tương đương 429 triệu USD. Các cổ đông nhỏ sẽ nhận được 0,08 USD/cổ phiếu, chênh khoảng 12,5% so với giá chốt phiên của cổ phiếu Malaysia Airlines ngày 7/8, và chênh 29% so với giá cổ phiếu trung bình của hãng 3 tháng qua.

Trước đó, theo Dailymail, Malaysia Airlines cho biết cân nhắc thay đổi tên hãng để tìm một sự khởi đầu mới. Bên cạnh việc đổi tên hãng, còn một số phương án khác mà Malaysia Airlines đang xem xét như thiết lập tuyến bay mới, chuyển giao việc thực hiện toàn bộ một chức năng sản xuất - kinh doanh... để tăng lợi nhuận.

Hãng hàng không cũng thông báo tìm kiếm các nhà đầu tư mới để “hồi sinh” công việc kinh doanh sau khi bị ảnh hưởng nặng nề từ 2 thảm họa MH17 và MH370 khiến tổng cộng 537 người thiệt mạng.
 

Cao Sơn
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.