Bất động sản

Cổ phiếu "đại gia" bất động sản Thủ Thiêm tăng vù vù sau vụ đấu giá tỷ đô

20/12/2021, 12:49

Công ty CII là một trong số các doanh nghiệp sở hữu quỹ đất lớn tại Thủ Thiêm. Sau vụ đấu giá đất tỷ đô tại đây, cổ phiếu của CII tăng vù vù.

Sau vụ đấu giá đất tỉ đô ở Thủ Thiêm, nhiều người quan tâm đến các doanh nghiệp đấu trúng các lô đất tại đây.

Tuy vậy, có những doanh nghiệp không liên quan gì đến cuộc đấu giá nhưng đang “âm thầm” hưởng lợi cực lớn từ vụ đấu giá này. Điển hình trong số này là Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (mã chứng khoán CII).

Trước khi có vụ đấu giá, cổ phiếu của CII chỉ ở gần 27.000 đồng/đơn vị (tính tại thời điểm ngày 9/12).

Sau khi phiên đấu giá đất Thủ Thiêm diễn ra ngày 10/12 với việc 4 lô đất thuộc khu chức năng được bán với giá lên tới hơn 37.000 tỷ đồng, gấp 7 lần giá khởi điểm, giá cổ phiếu CII đã tăng mạnh từ đó đến nay.

Đến sáng 20/12, giá cổ phiếu của CII đang giao dịch ở mức từ 36.000 đồng đến 38.000 đồng/đơn vị.

img

Khu đất thuộc lô 3-1 hiện là dự án Lakeview 1 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ảnh: Quang Phương.

CII là một trong những “đại gia” đang sở hữu quỹ đất lớn tại khu đô thị Thủ Thiêm.

Ngày 20/12, theo ghi nhận của phóng viên, các quỹ đất mà CII sở hữu, từng sở hữu tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm hiện đã có các công trình nhà ở, văn phòng, shophouse đã hoàn thành, đang hoàn thành. Ngoài ra còn có những khu đất thuộc sở hữu của CII đang bắt đầu khởi động thi công, có khu đất cỏ đang mọc um tùm.

CII là một trong những doanh nghiệp phụ trách xây dựng và phát triển hạ tầng Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức, TP.HCM) thông qua các hợp đồng BT. Quỹ đất của CII có được chủ yếu thông qua các hợp đồng BT mà công ty này thực hiện ở đây.

Doanh nghiệp này thậm chí còn thành lập riêng một công ty con chỉ để phát triển các dự án tại khu đô thị này. Đó là Công ty TNHH MTV Khu Bắc Thủ Thiêm (vốn 1.500 tỷ đồng).

Thông qua Công ty Khu Bắc Thủ Thiêm, CII sở hữu dự án BT đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía Bắc và hoàn thiện đường trục Bắc Nam (R14) trong khu đô thị, tổng vốn đầu tư 2.642 tỷ đồng.

Để hoàn vốn cho dự án, CII được UBND TP.HCM giao cho hơn 90.000 m2 đất sử dụng ổn định lâu dài (để xây dựng nhà ở) và hơn 6.000 m2 đất sử dụng 50 năm (để xây dựng văn phòng) thuộc khu dân cư 3 và 4 tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Trước đó, ngày 10/12, Trung tâm Dịch vụ Bán đấu giá tài sản (Sở Tư pháp TPHCM) tổ chức bán đấu giá 4 lô đất mang ký hiệu 3-5, 3-8, 3-9, 3-12 thuộc khu chức năng số 3 của khu dân cư phía Bắc, thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức).

Theo đó, 4 lô đất trên được bán thành công với giá từ 3800 tỷ- 24.500 tỷ đồng, cao gấp 6- 8 lần giá khởi điểm. Sau vụ đấu giá, cố phiếu của các doanh nghiệp bất động sản, trong đó có CII được ghi nhận tăng mạnh.

Dưới đây là hình ảnh một số dự án của CII tại Khu đô thị Thủ Thiêm:

img

Lô đất 4-7 hiện là dự án Lakeview 2 nằm ngay mặt tiền đường Tố Hữu hiện đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Hiện CII cũng đang là chủ đầu tư của một loạt các dự án căn hộ, nhà phố và shophouse tại khu đô thị này như dự án Thủ Thiêm Lakeview. Dự án bao gồm 5 lô đất được đánh số từ Lake View 1 đến Lake View 5 và xây dựng tại khu 3 và 4. Ảnh: Quang Phương.

img

Toàn cảnh dự án Lakeview 1 (lô 3-1) và Lakeview 2 (lô 4-7) đã hoàn thành. Theo quan sát của phóng viên, hiện Lakeview 1 (lô 3-1) và Lakeview 2 (lô 4-7) đã hoàn thành và bàn giao cho khách hàng. Một số căn người dân đã vào ở và sinh sống. Còn tại lô đất 3-2, trong năm 2020, Công ty Khu Bắc Thủ Thiêm đã cất nóc dự án D’Verano và dự án hiện đang sắp hoàn thành. Ảnh: Quang Phương.

img

Dự án D’Verano và dự án hiện đang sắp hoàn thành. Ảnh: Quang Phương.

img

Một khu đất thuộc sở hữu của CII tại góc đường N4-D3 đang rào chắn bằng tường tôn để chuẩn bị thi công. Đối với các lô đất 4-8 và 3-6, công ty này đang hoàn thành hồ sơ pháp lý nhằm khởi động dự án và dự kiến bàn giao nhà trong năm 2022. CII cũng sở hữu các dự án nhà ở chung cư tại lô đất 3-15 và 3-16. Tuy nhiên, năm 2020, công ty đã chuyển nhượng toàn bộ dự án The River Thủ Thiêm tại lô 3-15 cho đối tác chiến lược. Ảnh: Quang Phương.

img

Dự án chung cư The River nằm ngay cạnh chân cầu Thủ Thiêm. Ngoài ra, CII còn gói xây dựng XL1 và XL2 - Thủ Thiêm đã được Sở G TVT TP.HCM chấp thuận nghiệm thu đưa vào sử dụng đường trục Bắc - Nam (đường R14). Ảnh: Quang Phương.

img

Tuyến đường trục Bắc Nam (R14) do CII đầu từ xây dựng đã được đưa vào sử dụng. Ảnh: Quang Phương.

img

Những lùm xùm ở CDC Hải Dương - nơi Giám đốc bị bắt vì nhận "lót tay" 30 tỷ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.