Thế giới giao thông

Cơ phó đánh cơ trưởng trong buồng lái, máy bay A320 vẫn... bay tiếp

06/04/2015, 20:22

Thông tin cơ phó đánh cơ trưởng trong buồng lái máy bay A320 của Hàng không Ấn Độ đang gây sốc.

india air1
Máy bay của Hàng không Ấn Độ - India Air (ảnh minh họa)

Theo báo chí địa phương, sự việc gây sốc trên xảy ra vào tối 5/4. Khi chiếc máy bay Airbus A320 vừa rời khỏi Jaipur bay tới New Delhi. The Times of India cho biết cơ phó có thể do bị căng thẳng vì làm việc quá sức đã xúc phạm và đánh cơ trưởng.

Trong khi đó, thư ký báo chí của Hãng hàng không India Air lại khẳng định rằng giữa hai thành viên phi hành đoàn chỉ xảy ra một cuộc tranh cãi và "không có gì hơn".

Cơ trưởng đáng lẽ phải báo cáo sự việc với mặt đất. Tuy nhiên, biết rằng việc đó sẽ dẫn đến việc hủy bỏ chuyến bay, vì lợi ích của hãng hàng không, cơ trưởng đã đưa ra quyết định tiếp tục bay. Cơ trưởng sau đó khẳng định sẽ không bao giờ bay với viên cơ phó, người từng gây ra vài vụ rắc rối trong quá khứ.

Rắc rối đáng tiếc trên xảy ra chỉ sau 1 ngày hiệp hội phi công than phiền với Cục trưởng Hàng không Ấn Độ về việc cơ phó thường bị buộc phải làm việc quá sức.

Danh tính 2 phi công, số người trên chuyến bay hiện chưa được tiết lộ.

Sự việc đang gây sốc và làm dấy thêm lo ngại về sự an toàn của ngành hàng không sau vụ máy bay của hãng hàng không Đức Germanwings bị cơ phó lái đâm xuống núi tại Pháp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.