Thế giới giao thông

Cơ phó hãng Germanwings 'đầu độc' cơ trưởng bằng thuốc lợi tiểu?

09/04/2015, 14:01

Các điều tra viên nước này nghi ngờ viên cơ phó Lubitz đã “đầu độc” cơ trưởng bằng thuốc lợi tiểu.

 

andreas-lubitz-569246_cmia
Viên cơ phó Andreas  Lubitz bị tình nghi đã cố tình lái chiếc Airbus A320 lao thẳng vào dãy Alps (Nguồn: Express.co.uk).

Theo hãng tin Express.de (Đức), các điều tra viên nước này nghi ngờ viên cơ phó Lubitz của chiếc máy bay thuộc hãng Germanwings gặp nạn ngày 24-3 đã “đầu độc” cơ trưởng bằng thuốc lợi tiểu để buộc ông phải rời khỏi buồng lái, tạo điều kiện cho nghi phạm lái máy bay lao vào dãy Alps.

Sau khi thu giữ máy tính của viên cơ phó chiếc máy bay Airbus A320 xấu số rơi tại miền Nam nước Pháp, các điều tra viên tại Dusseldorf (Đức) phát hiện Lubitz đã tìm kiếm thông tin về một số loại thuốc lợi tiểu trên internet.

Thep hãng tin Express.de (Đức), nhiều khả năng nghi phạm đã bỏ thuốc lợi tiểu vào ly cà phê của cơ trưởng Patrick Sondenheim, 36 tuổi, buộc ông phải rời khỏi buồng lái để đi vệ sinh. Khi thời cơ đến, viên cơ phó khóa trái cửa buồng và lái chiếc máy bay lao thẳng vào dãy Alps, làm toàn bộ 149 người còn lại trên chuyến bay thiệt mạng.

Cơ quan điều tra đã tự chối bình luận về thông tin trên. Hiện các điều tra viên vẫn còn đang tạm giữ máy tính và các ghi chép cá nhân của Lubitz để tìm hiểu động cơ của nghi phạm và cách thức viên cơ phó này chuẩn bị cho vụ lao máy bay tự sát. Theo trang Express (Anh), các phát hiện từ máy tính của Lubitz có thể sẽ được công bố trong tuần này.

Trong khi đó, chính quyền Đức dự kiến sẽ tổ chức một buổi tưởng niệm cho toàn bộ các nạn nhân trên chuyến bay gặp nạn của hãng Germanwings tại Thánh điện Cologne vào ngày 17-4 sắp đến. Hãng hàng không Lufthansa đã yêu cầu tất cả các phi công nào tham dự buổi lễ không được mặc đồng phục hàng không vì sợ sẽ làm gia đình các nạn nhân thêm đau xót và ám ảnh khi nhìn thấy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.