Thế giới

Cơ phó Lubitz từng tự sát, gần 80 thi thể được nhận dạng

01/04/2015, 08:04

Lubitz từng tự sát một lần và phải đi điều trị tâm lý trước khi được nhận giấy phép phi công

113
Đội cứu hộ Pháp làm đường nối hiện trường vụ máy bay Đức rơi

Hôm qua (31/3), hãng tin CNN dẫn lời ông Christoph Kumpa, đại diện văn phòng công tố tại Dusseldorf (Đức) cho biết, các điều tra viên chưa tìm ra được thông tin viết tay hay đoạn hội thoại nào chỉ ra động cơ dẫn tới hành động lao máy bay của Hãng hàng không Germanwings xuống núi Alps (Pháp) khiến 150 người thiệt mạng, của cơ phó Andreas Lubitz.

Ngoài ra, trước khi vụ tai nạn xảy ra, cơ phó Lubitz cũng không có dấu hiệu tự sát hay hành động quá khích. Tuy nhiên, khi điều tra bệnh án thì phát hiện Lubitz từng tự sát một lần và phải đi điều trị tâm lý trước khi được nhận giấy phép phi công. Văn phòng công tố Dusseldorf xác nhận: Thông tin các bác sĩ nhận xét Lubitz không đủ điều kiện để bay là chính xác.

Trong khi các nhà điều tra còn đang truy tìm động cơ, tờ Bild (Đức) cho rằng, có thể Lubitz nghĩ tình hình sức khỏe không tốt và anh sẽ không bao giờ được bay nữa nên đã cố tình lao máy bay xuống núi.

Về tình hình cứu nạn, Trung tá Jean-Marc Menichini, phát ngôn viên lực lượng hiến binh tỉnh Alpes-Cotes vùng Azur cho biết, một con đường mới nối giữa xã lân cận Le Vernet dẫn tới khu vực xảy ra tai nạn đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng từ sáng ngày 31/3 để đội cứu hộ tiếp cận hiện trường. Con đường dài 1km này giúp giảm thời gian tiếp cận hiện trường xuống chỉ còn 30 phút, giúp giảm mệt mỏi và hạn chế nguy cơ khi tiếp cận hiện trường bằng trực thăng. Đến thời điểm này, mới có 78 thi thể được nhận dạng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.