Hồ sơ tài liệu

Cơ phó máy bay rơi ở Pháp từng ám ảnh với dãy núi Alps

28/03/2015, 20:25

Lubitz có vấn đề về sức khỏe, tâm lý mà đáng ra không cho phép anh ta được bay.

co-pho-cai-sang-dao-hoi
Cơ phó điều khiên máy bay A320 bị rơi ở Pháp - Lubitz

Tiếp tục điều tra về viên cơ phó bị nghi âm mưu giết người hàng loạt Lubitz, người ta phát hiện anh ta có nỗi ám ảnh với dãy núi Alps của Pháp và thường lái tàu lượn ở khu vực sườn núi. Đây chính là nơi Lubitz có hành động điên rồ, đâm thẳng chiếc máy bay Airbus A320 vào sườn núi với tốc độ hơn 700km/giờ, đem theo sinh mạng của 149 người vô tội.

Cơ phó 27 tuổi ngay từ nhỏ đã mơ trở thành phi công và khi còn là một đứa bé, anh ta thường xuyên tham gia câu lạc bộ lái tàu lượn với bố mẹ của mình ở khu vực cách nơi xảy ra vụ rơi máy bay có vài chục km.

Lubitz cũng tham gia vào các chuyến bay ở dãy núi Alps, miền nam nước Pháp. Cơ phó Lubitz được cho là rất “đam mê” dãy núi Alps và quá quen với khu vực này.

Ông Dieter Wagner – một thành viên của Luftsportclub Westerwald – hiệp hội tàu lượn – nơi Lubitz lần đầu tiên học lái tàu lượn lúc 14 tuổi, cho biết: “Anh ta mê mẩn dãy núi Alps, thậm chí còn ám ảnh về nó”.

Trong lúc này, người ta vẫn chẳng hiểu được tại sao hay động cơ nào Lubitz có hành động điên cuồng và dã man như vậy. Theo thông tin được các nhà điều tra cung cấp, việc Lubitz lao máy bay vào sườn núi với tốc độ hơn 700km/giờ đã khiến những người đi trên máy bay phải chịu cái chết rất thảm khốc. Lực lượng chức năng đã thu thập được 400 mảnh thi thể và không có thi thể nào còn nguyên vẹn. Người ta không khỏi sốc khi chứng kiến những thi thể thịt nát xương tàn của 150 người đi trên máy bay.

Câu hỏi về động cơ của cơ phó cứ ám ảnh mọi người. Người ta cũng không khỏi rùng mình khi biết hơi thở của anh ta không hề thay đổi khi anh ta phá hủy chiếc máy bay cùng với sinh mạng của 149 người vô tội.

Cho đến thời điểm này, các nhà điều tra vẫn chưa thể xác định được động cơ trong hành động tự sát của Lubitz. Giới chức Pháp, Đức và Mỹ khẳng định, không có bất kỳ dấu hiệu nào chứng tỏ đây là một vụ liên quan đến khủng bố. Các nhà điều tra không nghi ngờ gì về động cơ chính trị của cơ phó Lubitz mà tập trung vào “thân nhân, môi trường gia đình, nghề nghiệp và cuộc sống riêng tư” của anh này.

Chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không giá rẻ của Đức - Germanwings hôm 24/3 đã bị rơi ở khu vực Alps-de-Haute-Provence, phía nam nước Pháp. Chiếc máy bay này đang bay từ Barcelona , Tây Ban Nha đến Dusseldorf , Đức thì vụ tai nạn xảy ra. Toàn bộ 150 người đi trên chiếc máy bay Airbus A320 đều đã thiệt mạng. Trong số các nạn nhân có 16 em học sinh trung học và 2 cô giáo của họ, cùng với 2 em bé và 2 ca sĩ opera.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.