Quản lý

Cơ quan Bộ GTVT đóng góp hiệu quả vào thành tích chung của ngành

29/05/2015, 15:03

Cán bộ, công chức Cơ quan Bộ GTVT đã có nhiều đóng góp hiệu quả vào thành tích chung của ngành GTVT.

IMG_4007- 2
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công phát bieur tại Hội nghị.

Đó là đánh giá của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyến Văn Công tại Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức cơ quan Bộ GTVT năm 2015 được Bộ GTVT tổ chức vào sáng nay (29/5).

Động lực để hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công, trong những năm qua hệ thống hạ tầng giao thông có những chuyển biến tích cực được Đảng, Chính phủ ghi nhận và được nhân dân khen ngợi.

Về công tác xây dựng thể chế chính sách pháp luật, đề án, trong những năm gần đây Bộ GTVT đều hoàn thành 100% kế hoạch, cao nhất trong số các bộ, ngành.

Về xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, nhiều dự án được triển khai thông qua việc huy động nguồn lực xã hội đầu tư cho giao thông. Tổng nguồn lực huy động ngoài xã hội đầu tư cho giao thông khoảng 200 nghìn tỷ đồng. Nhờ có nguồn vốn này, Bộ GTVT đã triển khai hàng loạt các dự án cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới, tái khởi động các dự án dừng giãn tiến độ trước đó.

Như việc nâng cấp, mở rộng toàn tuyến QL1 từ Bắc - Nam với nguồn vốn đầu tư hàng trăm ngàn tỷ đồng, hoặc như nâng cấp mở rộng QL14 đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, các Dự án đường cao tốc đầu tư theo hình thức BOT như Chợ Mới (Bắc Kạn), Trung Lương - Mỹ Thuận, Hà Nội - Bắc Giang và Hòa Lạc - Hòa Bình được triển khai bằng các nguồn lực ngoài xã hội. Nhiều dự án được khánh thành như cao tốc Sài Gòn - Long Thành - Dầu Giây, Hà Nội - Lào Cai, cầu Nhật Tân, nhà Ga T2 Nội Bài...

Nhờ vậy, năm 2014 diễn đàn kinh tế Thế giới đã xếp Việt Nam về năng lực cũng như chất lượng kết cấu hạ tầng giao thông đứng thứ 74 trên trong số trên 180 quốc gia, lãnh thổ, tăng 16 bậc so với năm 2012. Về vận tải đa phương tiện (Logictic), Việt Nam cũng được xếp thứ 48 trên tổng số 160 quốc gia, tăng 5 bậc so với năm 2012.

Bên cạnh đó, trong công tác cải cách hành chính, thủ tục hành chính cũng đạt được nhiều kết quả khả quan. Năm 2014, Bộ GTVT được xếp thứ nhất về công tác này. Đây là sự nỗ lực của lãnh đạo, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của Cơ quan Bộ GTVT trong việc xây dựng triển khai các văn bản quy phạm pháp luật, công khai minh bạch các văn bản, qua đó tạo điều kiện thuận lợi, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp.

Về ATGT, 3 năm liên tiếp gần đây, TNGT cả ba tiêu chí năm sau đều giảm so với năm trước, năm 2014 lần đầu tiên đã giảm được số người chết vì TNGT xuống dưới 10 nghìn người, còn khoảng trên 8 nghìn người, so với con số 11, 12 nghìn những năm trước đây thì đây là sự nỗ lực rất lớn của toàn ngành giao thông trong đó có sự đóng góp tích cực của cán bộ, công chức, viên chức Cơ quan Bộ GTVT.

Về lĩnh vực vận tải, năm qua cũng đã có nhiều chuyển biến trong ngành hàng không, đường sắt, kiểm soát tải trọng phương tiện để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, đảm bảo ATGT, đưa giá thành vận tải về giá trị thực để từ đó phát huy được các lĩnh vực vận tải khác.

Tham mưu đúng, chuẩn xác, nhanh chóng, kịp thời

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công khẳng định, tất cả những thành tích của Bộ GTVT trong thời gian qua là do có sự nỗ lực của toàn ngành, nhưng trong đó có vai trò quan trọng của cán bộ, công chức trong khối Cơ quan Bộ GTVT.

Thứ trưởng mong muốn, phát huy những thành tích đạt được, cán bộ, công chức Cơ quan Bộ tích cực phấn đấu hoàn thành các kế hoạch, mục tiêu mà Bộ GTVT đặt ra trong công tác xây dựng văn bản QPPL; đưa QL1, đường Hồ Chí Minh, cũng như một số dự án quan trọng khác vào khai thác cuối năm nay, triển khai tích cực có hiệu quả đề án tái cơ cấu lĩnh vực vận tải. Các cơ quan cần tham mưu đúng, chuẩn xác, nhanh chóng, kịp thời cho lãnh đạo Bộ để xử lý công việc hiệu quả, phục vụ xã hội, người dân tốt nhất.

Thứ trưởng yêu cầu khối cơ quan Bộ thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, Quy chế về ứng xử của cán bộ, công chức, Quy chế phối hợp giữa Thủ trưởng Cơ quan Bộ và Công đoàn Cơ quan Bộ, tiếp tục quan tâm đến đời sống cán bộ, công chức, đẩy mạnh các phong trào thi đua, phát huy tinh thần đoàn kết để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.