Thể thao

Cơ quan Bộ GTVT vô địch Giải bóng đá ngành GTVT lần 2

24/08/2014, 21:29

Chiều 24/8, tại SVĐ nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội) đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá ngành GTVT lần thứ 2 năm 2014 giữa Cơ quan Bộ GTVT và Sở GTVT Quảng Nam.

Chiều 24/8, tại SVĐ nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội, trận chung kết Giải bóng đá ngành GTVT lần thứ 2 năm 2014 giữa Cơ quan Bộ GTVT và Sở GTVT Quảng Nam đã kết thúc với tỷ số 4-0. Chiến thắng áp đảo đã mang về Cúp vô địch cho đội Cơ quan Bộ GTVT.

Đội bóng Cơ quan Bộ GTVT giành chức vô địch đầy xứng đáng
Đội bóng Cơ quan Bộ GTVT giành chức vô địch đầy xứng đáng

Sôi nổi, hào hứng và cống hiến

Như tin chúng tôi đã đưa, nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Bộ GTVT (28/8/1945-28/8/2015), Bộ GTVT đã tổ chức Giải bóng đá ngành GTVT lần thứ 2 năm 2014. Tham dự giải đấu có 24 đội đến từ các đơn vị trong ngành GTVT trên cả nước.

Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam, Phó trưởng Ban tổ chức Giải Bóng đá GTVT lần thứ 2 cho biết: Giải bóng đá GTVT năm 2014 đã thành công tốt đẹp. 24 đội bóng đến từ các đơn vị trong ngành GTVT trên cả nước đã thi đấu đầy hào hứng, cống hiến, tạo nên một sân chơi lành mạnh, nơi người lao động trong ngành được giao lưu, thi thố tài năng sau những giờ làm việc với cường độ cao.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và Chủ tịch Công đoàn GTVT VN trao giải Nhì cho đội Sở GTVT
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và Chủ tịch Công đoàn GTVT VN trao giải Nhì cho đội Sở GTVT Quảng Nam

Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi, hai đội bóng Cơ quan Bộ GTVT và Sở GTVT Quảng Nam đã xuất sắc giành quyền vào chơi trận chung kết diễn ra vào lúc 16h30 ngày 24/8.

Bước vào trận đấu có tính chất quyết định này, cả hai đội bóng Cơ quan Bộ GTVT và Sở GTVT Quảng Nam đã chủ động chơi chắc chắn và lùi sâu đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau khoảng 5 phút thăm dò, Cơ quan Bộ GTVT đã đẩy cao tốc độ trận đấu với những tình huống tấn công liên tiếp. Các miếng đánh của đội bóng này tập trung nhiều ở hai cánh cùng sự cơ động của 2 hậu vệ biên. Cách đá này khiến Sở GTVT Quảng Nam dù có thể hình tốt hơn gặp rất nhiều khó khăn.

Sau những nỗ lực ép sân và vài cơ hội bị bỏ lỡ, phút thứ 15, từ một pha chồng cánh phải mẫu mực, Cơ quan Bộ GTVT đã có được bàn mở tỉ số từ một cú sút quyết đóan. Sau bàn dẫn trước, Cơ quan Bộ GTVT đã chủ động nhường thế trận cho đội khách để lui về đá phòng ngự phản công. Tuy vậy, do tuyến giữa chơi rời rạc nên Sở GTVT Quảng Nam không thể tạo ra đột biến trong những phút còn lại.

Sang hiệp 2, Sở GTVT Quảng Nam có một số sự thay đổi nhân sự và gần như ngay lập tức đội bóng miền Trung có được thế trận sắc nét hơn. Khác với Cơ quan Bộ GTVT, những đường lên bóng của Sở GTVT Quảng Nam lại tập trung nhiều ở tuyến giữa nên đã vấp phải hàng phòng ngự nhiều tầng của đội đội bóng áo sọc.

2 đội đều có những cầu thủ giỏi và có những pha phối hợp ăn ý, cống hiến cho người xem
2 đội đều có những cầu thủ giỏi và cống hiến cho người xem những pha tấn công đẹp mắt

Trong lúc Sở GTVT Quảng Nam vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành đối phương thì một thoáng sơ sẩy ở hàng thủ đã khiến đội khách phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 cũng xuất phát từ một pha tấn công biên của đội Cơ quan Bộ GTVT.

Không còn gì để mất, Sở GTVT Quảng Nam vùng lên mạnh mẽ trong thời gian cuối trận và tạo được vài cơ hội khá ngon ăn nhưng sự xuất sắc của thủ thành bên phía Cơ quan Bộ GTVT đã khiến cho các chân sút đội khách nản lòng. Trong khi đó, đội Cơ quan Bộ GTVT dù chơi khá thong dong nhưng đôi lúc vẫn có những đường phản công sắc như dao cạo. Một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn nâng tỉ số lên 3-0 ở phút cuối cùng của trận đấu.

Thắng trận giòn giã 3-0, Cơ quan Bộ GTVT đã đăng quang ngôi vô địch Giải bóng đá ngành GTVT lần thứ 2 đầy thuyết phục. Đây có thể coi là một tiến bộ lớn của đội bóng này bởi ở giải năm ngoái, đội Cơ quan Bộ GTVT chỉ giành được vị trí Á quân (thua TCT Hàng không Việt Nam - Khu vực Đà Nẵng).

2 đội TCT Công nghiệp ô tô VN và Sở GTVT Hải Phòng cùng chung giải Ba sau các vòng thi đấu đầy kịch tính.

"Tiền đạo Đinh La Thăng vẫn đều đặn ghi bàn"

Đây là câu bình luận ưa thích của bình luận viên Đặng Gia Mẫn – bình luận viên chính của Giải, người từng rất nổi tiếng tại các giải đấu quốc gia và là một trong những người theo dõi khá sát các giải đấu phong trào của Bộ GTVT. Theo ghi nhận của bình luận viên Đặng Gia Mẫn, tại hầu hết các trận đấu từng tham gia, cầu thủ số 10 đặc biệt này đều ghi bàn thắng.

Bộ trưởng Đinh La Thăng ra sân trong trận giao hữu
Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ghi hai bàn thắng mang lại chiến thắng 2-1 cho đội Bộ GTVT trong trận giao hữu với Đội Trung ương Đoàn TNCS HCM

Ngay trong chiều nay, một trận đấu giao hữu khá đặc biệt đã diễn ra giữa các cầu thủ đội GTVT với Trung ương Đoàn TNCSHCM ngay trước trận chung kết của giải. Khoác áo đội GTVT có những cầu thủ hút sự quan tâm theo dõi của khán giả như Bộ trưởng Đinh La Thăng, Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt, Bí thư thứ nhất TW Đoàn TNCSHCM Nguyễn Đắc Vinh. 

Tại trận cầu này, Bộ trưởng Đinh La Thăng là người ghi cả 2 bàn thắng cho đội Bộ GTVT. Ra sân trong suốt mấy chục phút của trận giao hữu, Bộ trưởng mang áo số 10, đá ở vị trí tiền đạo và ghi 2 bàn thắng quyết định mang lại chiến thắng 2-1 cho đội "chủ nhà". Bộ trưởng Đinh La Thăng và Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt (đá ở vị trí tiền vệ) là 2 cầu thủ lớn tuổi nhất Giải bóng đá năm nay của ngành GTVT.

Đây cũng là 2 “ông bầu” của Giải bóng đá GTVT, giải bóng đá phong trào có quy mô lớn, thu hút sự tham gia sôi nổi của các đội bóng quần chúng tại tất cả các đơn vị ngành GTVT  đóng trên địa bàn cả nước. Giải được tổ chức lần đầu tháng 8/2013 tại Hà Nội. 

Nữ trọng tài điều khiển trận chung kết

Bóng đá phong trào là phải vui, đó là giải thích của Ban tổ chức Giải Bóng đá GTVT năm nay với phóng viên Báo Giao thông, khi được phỏng vấn về việc có nữ trọng tài tham gia Giải bóng đá ngành GTVT.

Nữ trọng tài Nguyễn Thị Hường đã điều khiển trận Chung kết với vai trò trọng tài bàn và điều khiển trận thi đấu giao hữu với vai trò trọng tài biên. Nữ trọng tài biên xinh đẹp, chuyên nghiệp như một bông hoa mềm mại làm sân đấu giải phong trào thêm hấp dẫn.

Được biết, nữ trọng tài Nguyễn Thị Hường sinh năm 1983, là 1 trong 3 trọng tài FIFA nữ của Hà Nội cho biết, từ năm 2003 đã tham gia điều khiển các trận đấu chuyên nghiệp, với vai trò trọng tài biên. “Không tính chính xác được, chỉ biết là mình đã tham gia rất nhiều trận, các trận lượt đi, lượt về của Giải quốc gia, U19 nữ, U13 nam. Để đủ sức ra sân, hàng tuần chúng tôi vẫn phải tham gia các buổi rèn luyện thể lực vất vả không kém cầu thủ..”, Nguyễn Thị Hường cười rất tươi chia sẻ với phóng viên ngay sau trận Chung kết.


Hữu Hiệp - Phương Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.