Xã hội

Cơ quan Cảnh sát điều tra đang nắm giữ hồ sơ dự án bờ kè sông Lương?

12/09/2019, 10:41
image

Phó giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Phú Xuyên cho biết, không thể cung cấp hồ sơ dự án bờ kè sông Lương vì hồ sơ công an đang thu giữ.

img
Nhiều nghi vấn về chất lượng công trình của dự án cải tại bờ kè sông Lương (đoạn qua thôn Kiều Đông, xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên, Tp. Hà Nội)

Như Báo giao thông đã phản ánh, thời gian qua, bờ kè đê sông Lương (đoạn qua thôn Kiều Đông, xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên, Tp. Hà Nội) xuất hiện tình trạng hàng chục mét đê bị sạt lở và rạn nứt nghiêm trọng. Điều đáng nói, đoạn đê này vừa mới được xây dựng, chưa nghiệm thu và bàn giao cho chủ đầu tư đã xảy ra hiện tượng trên.

Chủ đầu tư dự án gia cố bờ kè đê sông Lương là UBND huyện Phú Xuyên; Đơn vị trúng thầu dự án là Công ty TNHH đầu tư xây dựng và dịch vụ Tân Đạt; Đơn vị giám sát là Công ty CP xây dựng NHP. Dự án được được thực hiện bằng hình thức chỉ định thầu.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phú Xuyên cho biết, Dự án gia cố bờ kè sông Lương có trị giá hơn 22 tỷ đồng cho hơn 700 mét. Dự án thi công các hạng mục như, gia cố mái đê bằng khung bê tông cốt thép sau đó xếp đá hộc, mặt đê sẽ thảm base, UBND huyện Phú Xuyên đã giải ngân hơn chục tỷ đồng, dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào cuối tháng 9/2019.

img
Bỏ hàng chục tỷ đồng để nâng cấp nhưng nhiều đoạn đê sông Lương đã sạt lở, rạn nứt

Hiện tại dư luận đang hết sức quan tâm đến hồ sơ thiết kế, năng lực nhà thầu và đơn vị thi công của dự án gia cố bờ kè đê sông Lương là như thế nào mà một công trình được đầu tư hơn 22 tỷ cho 700 mét gia cố đế nhưng chỉ một vài trận mưa đã “ đổ xuống sông, xuống bể”?

Ngày 11/9 trao đổi với PV Báo Giao thông, khi được đề cập đến việc tiếp cận hồ sơ liên quan của dự án cải tạo dự án bờ kè sông Lương thì ông Dương Hồng Kiên, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phú Xuyên (T.p Hà Nội) cho biết, không thể cung cấp vì toàn bộ hồ sơ của dự án đã được công an thu giữ.

“Hiện tại Cơ quan Cảnh sát điều tra đang nắm giữ hồ sơ, cơ quan này cho biết phải chờ điều tra mới cung cấp bộ hồ sơ này cho báo chí. Hiện tại chúng tôi không thể cung cấp hồ sơ của dự án bờ kè sông Lương”, ông Kiên cho hay.

img
Với những gì đã diễn ra tại bờ kè sông Lương thì không biết mùa mưa bão năm nay, bờ kè được đầu tư hàng chục tỷ đồng này liệu có chống chọi được cơn lũ?

Khi phóng viên đề cập đến năng lực của đơn vị trúng thầu dự án là Công ty TNHH đầu tư xây dựng và dịch vụ Tân Đạt thì vị Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phú Xuyên khẳng định, nhà thầu này có năng lực và có kinh nghiệm thi công các dự án liên quan đến bờ kè sông. Tuy nhiên, việc chứng minh năng lực của Công ty TNHH đầu tư xây dựng và dịch vụ Tân Đạt bằng những hồ sơ, giấy tờ, thì ông Kiên lại không cung cấp.

Những câu trả lời trên của ông Dương Hồng Kiên, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phú Xuyên (T.p Hà Nội) khó lòng làm thỏa mãn những băn khoăn, trăn trở của dư luận. Bởi dư luận đang muốn biết năng lực của Công ty TNHH đầu tư xây dựng và dịch vụ Tân Đạt là như thế nào mà bờ kè vài chục tỷ vừa làm xong chưa nghiệm thu đã sạt lở nghiêm trọng. Hay việc muốn tiếp cập đến những hồ sơ của dự án cũng là một nhu cầu chính đáng của dư luận trong thời điểm nhiều nghi vấn về chất lượng của bờ kè sông Lương.

>>> Clip: Bờ kè đê sông Lương xuất hiện nhiều vết rạn nứt, sạt lở

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.