Chuyện dọc đường

Cơ quan chức năng ở đâu?

19/04/2016, 06:07

Thời gian qua, rất nhiều doanh nghiệp vận tải làm ăn chân chính bức xúc trước việc hàng chục xe chở thép cuộn...

2

Bãi xe được chia thành ba và ngăn cách bằng tôn

Tuy nhiên, trong suốt hành trình hơn 15 km qua nhiều trạm CSGT, TTGT, các xe này không hề bị xử lý. Một tổ CSGT chốt chặn ở vòng xoay Mỹ Thủy, thỉnh thoảng đi tuần tra dọc Vành đai II để xử lý những xe tải lấn tuyến, trong khi những xe đầu kéo chở thép này ngang nhiên đi ngược chiều từ bên này sang bên kia đường để vào bãi dồn hàng, gây ùn tắc giao thông, lại không thấy bóng dáng CSGT ở đâu.

Việc nhận diện xe chở quá tải với các lực lượng chức năng như: TTGT, CSGT không phải quá khó. Bởi trên một cung đường, cũng là thép cuộn nhưng phần lớn xe chỉ được chở một cuộn, nhưng một số xe khác lại nghênh ngang “cõng”… hai cuộn? Không cần đến việc phải cân xe, chỉ cần dừng xe và kiểm tra tem dán trên các cuộn thép là có thể biết ngay khối lượng mỗi cuộn và xe đó có chở quá tải hay không.

Điều đáng nói khác là chính quyền địa phương Q9 gần như không hề hay biết sự tồn tại một bãi container ở khu vực Gò Nổi gần chân cầu Bà Cua thuộc địa bàn phường Phú Hữu. Và tất nhiên họ không hề hay biết từ rất lâu đây là “cứ điểm” dồn hàng, chất tải của những doanh nghiệp vận tải làm ăn bất chính. Phải đến khi PV Báo Giao thông đến làm việc, cung cấp những hình ảnh và các bài viết đã phản ánh trước đây, lãnh đạo Q9 mới cho người kiểm tra và nhận định đây có thể là một bãi dồn tải của các doanh nghiệp. Lãnh đạo quận thậm chí còn không biết bãi container này tồn tại có giấy phép hay không.

Tất cả những điều trên lý giải cho việc hàng chục xe quá tải vẫn ngang nhiên từ TP.HCM về Bình Dương như chốn không người.

Đầu năm 2015, ông Nguyễn Hữu Tín lúc đó là Phó chủ tịch UBND TP.HCM, đã cam kết đến cuối năm sẽ xử lý triệt để xe quá tải trên địa bàn thành phố. Lời hứa của vị lãnh đạo thành phố với người dân đến nay vẫn còn nợ và để trả nợ lời hứa này, đòi hỏi phải có hành động quyết liệt của lãnh đạo thành phố đến các quận, huyện, ngành chức năng chứ không chỉ bằng lời hứa suông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.