An ninh hình sự

Cơ quan công an khám xét tại mỏ than lớn nhất tỉnh Bắc Giang

Hiện cơ quan công an đang huy động hàng chục cán bộ, chiến sỹ khám xét mỏ than Bố Hạ, có quy mô lớn nhất tỉnh Bắc Giang.

Chiều nay (16/2), nguồn tin của PV Báo Giao thông tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang cho biết, Cơ quan công an và Viện Kiểm sát nhân dân đang huy động hàng chục cán bộ khám xét mỏ than Bố Hạ của Công ty CP khoáng sản Bắc Giang.

Theo nguồn tin này, nguyên nhân khám xét được cho là để làm rõ những sai phạm liên quan đến khai thác khoáng sản (than đá) của Công ty này tại xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế.

img

Lực lượng Công an khám xét tại mỏ than Bố Hạ. Ảnh: CTV.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo xã Đồng Hưu và Công an huyện Yên Thế xác nhận thông tin trên và cho biết, đơn vị tiến hành khám xét là Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an). Đến 14h30, việc khám xét vẫn đang diễn ra.

Được biết, Công ty CP Khoáng sản Bắc Giang, trụ sở tại thôn Dĩnh Cầu, Xã Tân Dĩnh, Huyện Lạng Giang, Bắc Giang được cấp giấy phép khai thác than tại mỏ than Bố Hạ tại giấy phép số 2956/GP- BTNMT, ngày 22/12/2016 do Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp với diện tích lộ thiên là 52,4 ha, hầm lò là 76,5 ha với tổng trữ lượng khai thác 1.659.206 tấn tại xã Đồng Hưu và xã Đông Sơn, huyện Yên Thế (tỉnh Bắc Giang). Thời hạn khai thác lộ thiên là 10 năm, hầm lò là 26 năm.

Thời gian qua, công ty này từng bị cơ quan chức năng phát hiện nhiều sai phạm và bị phạt vi phạm hành chính hàng tỷ đồng vì có nhiều vi phạm trong khai thác khoáng sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.