Hồ sơ tài liệu

Cơ quan công tố Hàn Quốc đột kích nhà riêng cố vấn Tổng thống

30/10/2016, 18:13
image

Các công tố viên Hàn Quốc đã đột kích nhà và văn phòng của nhiều cố vấn thân cận với Tổng thống Park Geun-hye.

Người biểu tình mang mặt nạ bà Choi đòi Tổng thống

Người biểu tình mang mặt nạ bà Choi đòi Tổng thống Park Geun-hye từ chức (Ảnh: EPA)

Đây là diễn biến mới nhất liên quan tới bê bối của Tổng thống Park Geun-hye với bà Choi Soon-sil, người bạn thân của Tổng thống. Tại buổi đột kích, các công tố viên đã thu giữ máy tính để bàn và các tài liệu của những cố vấn này.

Đây cũng là lần đầu tiên các công tố viên Hàn Quốc tiến hành lục soát và thu giữ tài liệu tại Phủ Nhà Xanh trong một cuộc điều tra liên quan tới tổng thống đương nhiệm.

Xem thêm video Trung Quốc phản đối kịch liệt Mỹ đưa tên lửa tới Hàn Quốc:

Theo văn phòng công tố, những cố vấn của bà Park bị bất ngờ đột kích nhà riêng lần này bao gồm: trợ lý cấp cao về phối hợp chính sách Ahn Jong-beom, thư ký riêng Jeong Ho-seong, cựu nhân viên viết diễn văn Cho In-geun, cựu huấn luyện viên thể hình Yoon Jeon-choo và người quản lý Kim Han-soo.

Trong một diễn biến liên quan sáng nay (30/10), bà Choi Soon-sil đã từ châu Âu về nước để trả lời thẩm vấn vụ việc. Ông Lee Kyung-jae - Luật sư của bà Choi khẳng định bà này sẽ hợp tác với các công tố viên và cho biết bà Choi "rất hối hận vì đã gây phẫn nộ và thất vọng trong công chúng”.

Bà Choi còn đang bị điều tra việc sử dụng mối quan hệ thân thiết với Tổng thống để gây ảnh hưởng lên các doanh nghiệp lớn, khiến họ quyên góp tiền vào hai quỹ phi lợi nhuận do bà lập nên. Ước tính số tiền đóng góp khoảng 50 tỷ won (khoảng 44 triệu USD).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.