Điều tra

Cơ quan điều tra kết luận nhà báo Duy Phong cưỡng đoạt tài sản

29/03/2018, 20:30

Cơ quan điều tra công an tỉnh Yên Bái vừa ra kết luận điều tra vụ nhà báo Duy Phong cưỡng đoạt tài sản...

110458-khoi-to-nha-bao-duy-phong

Ông Lê Duy Phong, nguyên Trưởng ban bạn đọc báo điện tử Giáo dục Việt Nam thời điểm bắt quả tang cưỡng đoạt tài sản

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa ra kết luận vụ án cưỡng đoạt tài sản liên quan đến nhà báo Lê Duy Phong, nguyên Trưởng ban Bạn đọc báo điện tử Giáo dục Việt Nam. Theo đó, cơ quan điều tra xác định ông Phong đã cưỡng đoạt của Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Yên Bái 200 triệu đồng và của một cá nhân tên Thực 50 triệu đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái cũng đã chuyển hồ sơ đề nghị Viện kiểm sát cùng cấp truy tố ông Lê Duy Phong về cùng tội danh.

Theo kết luận điều tra, tháng 6/2017, ông Phong đang là Trưởng ban bạn đọc của báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã chỉ đạo phóng viên Lê Hữu C. đến Yên Bái để xác minh nguồn gốc và tài sản trên đất của gia đình Giám đốc Công an và Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Yên Bái. Sau đó, ông Phong đã trực tiếp nhắn tin vào số máy ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Yên Bái, đề nghị gặp để xác minh một số vấn đề liên quan đến biệt thự của gia đình ông.

Trước đó, đã có một bài báo đăng với tiêu đề: "Dinh thự nguy nga của gia đình Giám đốc Sở KH&ĐT Yên Bái" khiến ông Sáng lo sợ sẽ ảnh hưởng đến uy tín, danh dự bản thân.

Do đó, trong buổi nói chuyện, thấy ông Sáng có tâm lý lo lắng, Phong đã đề nghị ông Sáng đưa cho mình 200 triệu đồng đểgiải quyết ổn thỏa và hứa không viết bài về biệt thự nhà ông Sáng nữa. Ông Sáng đồng ý nên đã đưa trước cho Phong 100 triệu đồng tại phòng làm việc.

Chiều 16/6/2017, Phong tiếp tục gọi và nhắc khéo ông Sáng đưa nốt số tiền còn lại. Để có 100 triệu đưa tiếp cho Phong, ông Sáng đã phải đi vay. Nhận đủ tiền, Phong đã chỉ đạo phóng viên dừng tìm hiểu về biệt thự của ông Sáng.

Tuy nhiên, sau một hồi bình tĩnh, ông Sáng đã thay đổi ý định và báo cáo sự việc với Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đồng thời tới cơ quan TP. Yên Bái tố giác việc bị nhà báo Duy Phong cưỡng đoạt 200 triệu đồng.

Ngoài ra, cũng theo kết luận điều tra, ngày 22/6/2017, Công an TP. Yên Bái đã bắt quả tang ông Phong đang có hành vi cưỡng đoạt tài sản của ông Hoàng Trung Thực, người có góp vốn kinh doanh một công ty hoạt động về vận tải, khi Phong đang ăn trưa cùng ông Thực.

Được biết, tại bữa ăn, Phong cho biết đang tìm hiểu viết bài về hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong đó có việc của công ty mà ông Thực góp vốn. Thấy vậy, ông Thực đã đưa 50 triệu cho Phong để xin không viết bài. Tại đây, Phong nhận số tiền trên và tiếp tục ăn thì bất ngờ công an ập vào bắt giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.