Điều tra

Cơ quan điều tra lý giải vì sao bắt giam bà Quy, cho ông Phiến tại ngoại?

05/09/2019, 09:06

Công an quận Cầu Giấy lý giải việc cùng bị khởi tố về tội “Vô ý làm chết người”, nhưng bà Quy bị tạm giam, còn tài xế Phiến được cho tại ngoại.

img
Bà Quy và ông Phiến đều đã bị khởi tố về tội "Vô ý làm chết người"

Ngày 5/9, lý giải việc cùng bị khởi tố về tội “Vô ý làm chết người”, nhưng bà Quy bị tạm giam, còn tài xế Phiến được cho tại ngoại, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, trong quá trình điều tra, ông Doãn Quý Phiến có lời khai logic, bà Nguyễn Bích Quy nêu ra lời khai chưa logic với sự việc.

Theo cơ quan điều tra, việc có cần áp dụng biện pháp ngăn chặn hay không và áp dụng biện pháp ngăn chặn nào đối với từng trường hợp đều đã được các cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy bàn bạc thống nhất, có sự cân nhắc kỹ lưỡng trước khi ra quyết định. Mục đích là để phục vụ tốt nhất cho quá trình điều tra, làm sáng tỏ vụ án.

Còn trường hợp bị can Doãn Quý Phiến, lời khai của ông Phiến logic với sự việc xảy ra, vì thế không cần thiết phải áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam mà chỉ áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Nhưng trường hợp bị can Nguyễn Bích Quy, trong quá trình điều tra, có nhiều tình tiết bà Quy nêu ra không có sự logic nên cần áp dụng biện pháp tạm giam để điều tra cặn kẽ, nhanh chóng làm sáng tỏ vụ án.

Như tin đã đưa, ngày 6/8, cháu Lê Hoàng Long, học sinh lớp 1 trường Gateway, bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón, dẫn đến tử vong. Ngay sáng hôm sau, ngày 7/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” theo Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Quá trình điều tra, sáng 27/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy, người phụ trách đưa đón trẻ trường Gateway, về tội “Vô ý làm chết người”.

Tối cùng ngày 27/8, cơ quan điều tra đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 3 tháng đối với bà Quy.

Đến ngày 3/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với tài xế Doãn Quý Phiến về tội “Vô ý làm chết người”. Ông Phiến được tại ngoại, bị áp dùng hình thức ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú trong quá trình điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.