Thị trường

Cơ quan Nhà nước nói gì về Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả?

06/07/2019, 14:25

Các cơ quan Nhà nước khẳng định không liên quan đến Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả vừa thành lập, thậm chí nghi ngờ có sự mạo danh

img
"Nữ hoàng Văn hoá tâm linh Việt Nam Hiền Ngân" được thông tin là đã trúng cử Phó ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam tại TP. HCM với số phiếu cao

Cộng đồng đang xôn xao thông tin về việc thành lập Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả Việt Nam kèm sự xuất hiện của một số cá nhân trong ban lãnh đạo "cơ quan" này.

Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng nay (6/7), ông Đàm Thanh Thế, Chánh Văn phòng Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) cho biết, Ban Chỉ đạo 389 không biết thông tin về việc này cũng như không tham gia thành lập hay bất cứ bình chọn nào liên quan.

Thông tin với PV Báo Giao thông, đại diện Bộ Tài chính cũng khẳng định tương tự. Đại diện Bộ Tài chính thậm chí còn tỏ ra ngạc nhiên khi có thông tin Bộ này tham gia việc bình chọn các cá nhân và thành lập Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM như một số cơ quan báo chí đưa. Vị này nghi ngờ có sự mạo danh cơ quan nhà nước trong việc tổ chức một số hoạt động hay giải thưởng.

Trước đó, cộng đồng mạng xôn xao chia sẻ thông tin (được đăng tải trên nhiều cơ quan báo chí) cho biết: Chiều 28/6/2019 theo chỉ định của Chính phủ, Bộ Công thương và Bộ Tài chính cùng khối doanh nghiệp và các cơ quan truyền thông báo chí đã bình chọn và tìm ra 5 thành viên. Họ là chủ những tập đoàn lớn và có tầm ảnh hưởng trong xã hội để giữ vị trí Phó ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam. Tại TP. Hồ Chí Minh đó là Tổng giám đốc Tập đoàn Ô tô Huy Hoàng; Tập đoàn Dr.Thanh; Tổng giám đốc Đài truyền hình KVTV và “Nữ hoàng văn hoá tâm linh Việt Nam” Hiền Ngân. Trong đó, bà Hiền Ngân được thông tin là đã trúng cử Phó ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam tại TP. HCM với số phiếu ủng hộ cao.

Ban này sẽ chủ động đẩy mạnh công tác phòng chống hàng giả và bảo vệ cho doanh nghiệp.

img
Thông tin về việc "Nữ hoàng văn hoá Tâm tâm linh Việt Nam" tích cực tham gia chống hàng giả
img
Thông tin Bộ Tài chính chỉ định bầu chọn lãnh đạo Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả

Ngoài những nghi vấn về mạo danh cơ quan Nhà nước như đại diện Bộ Tài chính đặt ra, cộng đồng cũng không khỏi ngỡ ngàng với vị trí Phó ban được trao cho bà Phạm Nữ Hiền Ngân với xưng danh "Nữ hoàng văn hoá tâm linh".

Bà Hiền Ngân (sinh năm 1987), đến từ Bình Định, đang sống tại TP.HCM, được biết đến nhiều với việc tham gia hầu đồng, một nghi lễ tâm linh trong các phủ, đền ở Việt Nam. Dòng thông tin giới thiệu trên trang cá nhân của bà này ghi rõ: “Cô Đồng làm việc tại cõi thế gian”.

Danh hiệu "Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam" là do Trung ương Hội Nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam phối hợp với một doanh nghiệp XNK ô tô phong tặng năm 2018. Bà Ngân khoe rất nhiều hình ảnh gặp gỡ các chính khách, các hoạt động liên quan đến tâm linh, song không thấy có thông tin liên quan đến học vị hay chuyên môn trong lĩnh vực mà bà vừa được bầu chọn làm phó ban.

Được biết, Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả Việt Nam thuộc Viện Công nghệ chống làm giả, trực thuộc Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.

Viện Công nghệ chống làm giả thường xuyên tổ chức các chương trình tôn vinh thương hiệu doanh nghiệp rầm rộ, công khai. Tuy nhiên, các chương trình này bị đặt nhiều dấu hỏi về cách thức tổ chức, chất lượng đơn vị được vinh danh. Trong đó, tai tiếng nhất là vụ vinh danh Vinaca - doanh nghiệp sản xuất thuốc ung thư giả bằng bột than tre. Cựu tổng giám đốc Vinaca vừa bị xử phạt 22 năm tù về hành vi sản xuất thuốc giả này.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.