Giao thông

Cơ quan Tư vấn Tony Blair hỗ trợ Bộ GTVT làm dự án PPP

22/01/2015, 07:47

Chiều 21/1, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm việc với Trưởng đại diện châu Á của cơ quan tư vấn Tony Blair.

tin_tuc_may_bay
Bộ GTVT Việt Nam đề nghị cơ quan tư vấn Tony Blair hỗ trợ cổ phần hoá các doanh nghiệp lớn ngành giao thông

Chiều 21/1 Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm việc với ông Andrew Cainey - Trưởng đại diện châu Á của cơ quan tư vấn Tony Blair.

Theo ông Andrew Cainey , Văn phòng  cơ quan Tư vấn Tony Blair muốn có được ý kiến trực tiếp từ Bộ trưởng trong triển khai các dự án về GTVT. Với Dự án đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, cả 2 phía đều mong muốn triển khai dự án điển hình về PPP đầu tiên ở VN này đhiệu quả. Hai bên cũng trao đổi thông tin về 10 dự án được đưa vào danh mục đầu tư PPP, đang ở giai đoạn đầu, cần được xem xét để tìm cách đẩy nhanh hơn. Một số nội dung khác được Bộ GTVT đề nghị cơ quan tư vấn Tony Blair hỗ trợ là kế hoạch 5 năm tới để nâng quy mô các dự án PPP;  Vấn đề CPH Vietnam Airline, VEC.

IMG_7449
Nhiều dự án PPP về GTVT đang được xúc tiến với sự hỗ trợ của Cơ quan tư vấn Tony Blair

Bộ trưởng phát biểu đã hoan nghênh các hợp tác của Cơ quan Tư vấn Tony Blair, trong đó có sự trợ giúp của Cơ quan với Bộ Kế hoạch đầu tư cho việc ra đời Nghị định về PPP cho VN.

Về các đề xuất cụ thể, Bộ trưởng nói: Chúng tôi rất mong muốn thúc đẩy nhanh dự án Dầu Giây – Phan Thiết và muốn Cơ quan Tư vấn Tony Blair với kinh nghiệm tư vấn về PPP trên thế giới, giúp chúng tôi đẩy nhanh hơn dự án.

Với sự ra đời của Nghị định PPP, Bộ trưởng đề nghị Cơ quan Tư vấn Tony Blair hỗ trợ làm PPP các dự án: Cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa - Bãi Vọt, Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tìm đối tác và thực hiện các thủ tục để chuyển nhượng đường cao tốc hiện có gồm Nội Bài – Lào Cai, HCM - Long Thành - Dầu Giây, các cảng hàng không Phú Quốc, Cam Ranh...

Bộ trưởng cũng đề nghị nhận được sự tư vấn, giúp đỡ cho quá trình CPH các doanh nghiệp nhà nước lớn như VietnamAirlines, SBIC, Vinalines, VEC, TCT Cửu Long, giúp đỡ nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp sau CPH, và làm sao để xã hội hóa được hiệu quả các lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, hàng hải, hàng không, đường thủy.

Ông Andrew Cainey cho biết “hết sức vui mừng được cùng tham gia kế hoạch lớn đầy khích lệ và thách thức này và mong muốn hai bên sẽ từng bước thực hiện kế hoạch để đạt được hiệu quả chung”.

Phương Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.