Xã hội

Có "siêu" máy bơm, vì sao đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập?

18/09/2017, 15:49

Dự kiến trước 10/8, "siêu" máy bơm sẽ hoạt động để chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh nhưng vẫn chưa thấy đâu?

1

Máy bơm chống ngập đã được đặt vào vị trí vận hành.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng 18/9 cho thấy hệ thống bơm "khủng" này vẫn chưa hoạt động. Điều này lý giải vì sao đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập trong trận mưa gần đây.

Trận mưa rạng sáng 14/9 vừa qua khiến đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập kéo dài đến trưa. Nhiều người nghĩ đến việc vì sao đã có máy bơm "khủng" của tập đoàn Quang Trung nhưng đường này vẫn ngập.

Trước đó chủ đầu tư cho biết sẽ vận hành hệ thống "siêu" máy bơm này trước 10/8 để kịp chống ngập mùa mưa. Tuy nhiên đến sáng 18/9 các công nhân vẫn đang loay hoay lắp đặt hệ thống "siêu" máy bơm, nhiều thiết bị của hệ thống vẫn còn đặt ngổn ngang, chưa được lắp ráp. Theo thiết kế "siêu" máy bơm này được lắp đặt để xử lý “rốn ngập” trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) có công suất tối đa lên đến 96.000 m3/giờ.

Hệ thống, “siêu” máy bơm do Công ty CP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty TNHH TM XD Triều Lâm. Tổng vốn đầu tư siêu máy bơm khoảng 89 tỷ đồng, chi phí đầu tư công trình hiện đại, kiên cố tốn thêm khoảng 10 tỷ đồng. Chủ đầu tư từng tuyên bố "không hết ngập không lấy tiền".

Những trận mưa vừa qua đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập, trong khi mùa mưa đang đi vào giai đoạn cuối khiến nhiều người đặt câu hỏi phải chăng hệ thống "siêu" máy bơm này đợi mùa khô mới hoàn thành?

Một số hình ảnh PV ghi nhận sáng 18/9:

1

Máy bơm đã được đặt vào vị trí vận hành.

2

Các công nhân vẫn đang thi công các hạng mục.

3

...

5

Một số thiết bị của máy bơm vẫn chưa được lắp đặt.

4

...

IMG_4673

...

6

Trước đó, cơn mưa rạng sáng 14/9,  khiến tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập sâu trong nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.