Điều tra

Có sự đùn đẩy trách nhiệm tại con đường mới cải tạo, xuống cấp ở Bắc Giang?

13/10/2019, 11:28

​​​​​​​Sau khi thi công, đưa vào sử dụng không lâu, một tuyến đường tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

img
Đoạn đường qua các xã Mai Trung, Xuân Cẩm, Bắc Lý, huyện Hiệp Hòa vừa thi công, sửa chữa lại tiếp tục hư hỏng.

Theo phản ánh của người dân xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa, tuyến đường liên xã nối từ đường tỉnh 296 sang đường tỉnh 295, đoạn qua địa bàn các xã Mai Trung, Xuân Cẩm và Bắc Lý, huyện Hiệp Hòa vừa được đầu tư, cải tạo đã xuống cấp.

Cụ thể, tuyến đường chỉ dài khoảng 4 km vừa được nâng cấp, đưa vào sử dụng hơn 1 năm đã hư hỏng phải tiếp tục sửa chữa, chắp vá như tấm áo rách.

img
Nhiều điểm được sửa chữa, vá lại tiếp tục hư hỏng, xuống cấp.

Thậm chí, nhiều đoạn mới được sửa chữa lại nhưng lại tiếp tục bị lún, nứt, xuống cấp gây cản trở, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND xã Mai Trung xác nhận tình trạng trên và cho biết, dự án trên do UBND huyện Hiệp Hòa làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh. Đúng là chất lượng công trình này có vấn đề khi vừa hoàn thành, đưa vào sử dụng đã hư hỏng, xuống cấp.

img
Nhiều cọc tiêu, bảo đảm ATGT bật gốc, đổ chỏng trơ bên đường.

Trước tình trạng trên, sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân, xã đã nhiều lần kiến nghị UBND huyện chỉ đạo Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh về sửa chữa, bảo hành công trình. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian sửa chữa tuyến đường lại tiếp tục hư hỏng.

Xác nhận thông tin trên, ông Nguyễn Văn Khanh, Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng huyện Hiệp Hòa cho biết, dự án có tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng. Trong thời gian bảo trì công trình, huyện đã nhiều lần đề nghị đơn vị thi công sửa chữa, khắc phục. Đến nay, công trình này đã hoàn thành quyết toán, bàn giao cho UBND huyện quản lý.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, lãnh đạo Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh khẳng định: Tuyến đường trên được thi công từ cuối năm 2017, đến tháng 6/2019 thì đã hết hạn bảo hành. Đúng là tuyến đường trên vừa đưa vào sử dụng đã hư hỏng, xuống cấp, Công ty đã nhiều lần cử đội thi công về khắc phục, sửa chữa.

Tuy nhiên, nguyên nhân không phải là do chất lượng thi công không tốt mà do tuyến đường thường xuyên có các phương tiện chở vật liệu quá khổ, quá tải lưu thông gây ra. Công ty đã nhiều lần kiến nghị UBND huyện Hiệp Hòa vào cuộc xử lý, bảo vệ tuyến đường nhưng sự việc vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

img
Được cải tạo, vá lại nhưng tuyến đường tiếp tục xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Được biết, Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh có địa chỉ Km số 3, đường 295B, xã Tân Mỹ, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Công ty do ông Nguyễn Văn Quyền làm Giám đốc.

Những năm gần đây doanh nghiệp này được dư luận tỉnh Bắc Giang biết đến với biệt danh “siêu nhà thầu” khi liên tiếp trúng hàng trăm dự án, gói thầu xây dựng lớn, nhỏ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Trong đó có dự án xây dựng cầu Đồng Sơn và đường dẫn lên cầu có tổng vốn đầu tư hơn 1 nghìn tỷ đồng theo hình thức BT.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.