Doanh nghiệp

Có tên trong hồ sơ Panama, Chủ tịch Sovico kiêm TGĐ Vietjet nói gì?

10/05/2016, 13:13
image

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Sovico kiêm TGĐ Vietjet nói gì khi có tên trong hồ sơ Panama?

nguyen-thi-phuong-thao

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo Chủ tịch Sovico kiêm Tổng Giám đốc Vietjet nói về việc mình có tên trong hồ sơ Panama 

2h sáng nay (10/5, theo giờ Việt Nam), Hiệp hội các nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) đã công bố danh sách 214.000 công ty nước ngoài được thiết lập từ 21 quốc gia khác nhau có liên quan đến Hồ sơ Panama, trong đó có 189 tên cá nhân, 185 địa chỉ của Việt Nam. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Sovico kiêm Tổng Giám đốc Vietjet cũng nằm trong danh sách này.

Ngày 10/5, trả lời Báo giao thông liên quan đến sự việc này, bà Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết: "Chúng tôi đầu tư về Việt nam, mua lại Furama Resort từ tập đoàn nước ngoài là hoạt động bình thường".

"Năm 2005,  chúng tôi là công ty quốc tế, có chủ trương đầu tư về Việt Nam. Sovico Corporation PTE Ltd đã thắng thầu quốc tế để mua lại toàn bộ phần vốn góp từ các công ty thuộc tập đoàn Lai Sun (Hong Kong) để trở thành nhà đầu tư nước ngoài thay thế các công ty thuộc tập đoàn Lai Sun là Furama và Best City Finance, chiếm 75% vốn tại Công ty liên doanh Khu du lịch Bắc Mỹ An (Furama Resort). Đây là các thủ tục thông qua đấu thầu quốc tế, kế thừa pháp nhân ở nước ngoài, công khai, minh bạch, phù hợp với luật pháp nước sở tại", bà Thảo nói.

Cũng theo bà Thảo, Công ty Furama đã có từ năm 1992, do Lai Sun (Hong Kong) thành lập. Việc các tập đoàn thành lập các công ty ở nước ngoài để đầu tư là hình thức phổ biến trên thế giới. Việc chúng tôi mua lại các công ty này vào  năm 2005 cũng là bình thường. Chúng tôi là các nhà đầu tư mới thay thế cho các nhà đầu tư trước đó. Do công ty Furama vốn đã nằm trong danh sách công ty do Mossad tư vấn nên khi chúng tôi mua lại thì xuất hiện tên Sovico Pte Ltd trong danh sách cũng là bình thường, cũng như các cá nhân là lãnh đạo của công ty chúng tôi như bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Nguyễn Thanh Hùng thì cũng xuất hiện theo.

"Tôi không ngạc nhiên khi bên cạnh Furama của còn có địa chỉ một số khách sạn nước ngoài khác tại Việt Nam, cũng như tên một số các cá nhân khác, do các nhà đầu tư nước ngoài có những mô hình đầu tư và cử người lãnh đạo tương đối giống nhau", bà Thảo khẳng định.

Trao đổi với Báo Giao thông về việc xuất hiện nhiều địa chỉ Việt Nam và tên của những cá nhân người Việt liên quan đến Hồ sơ Panama, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho rằng, đây mới chỉ là thông tin một chiều, cũng không phải nguồn tin chính thống nên cơ quan chức năng mới chỉ nắm bắt thông tin, coi đó là một nguồn để tham khảo chứ chưa có chỉ đạo cụ thể gì.

Cũng theo ông Đạtviệc có tên trong “Hồ sơ Panama” không có nghĩa là cá nhân hoặc tổ chức nào đó đã vi phạm pháp luật hoặc có hành vi sai trái.

Hồ sơ Panama là dự án điều tra  của ICIJ và Dự án Tố cáo Tham nhũng, Tội phạm (OCCRP) cùng hơn 100 hãng truyền thông trên toàn thế giới, phối hợp điều tra hơn 1 năm.

 (Nguồn: VTV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.