Kinh tế

Có thể kiện ra tòa nếu lợi ích bị xâm hại

26/12/2016, 23:55

Thông tin tiếp theo về vụ việc công ty tài chính biến người dân thành con nợ.

Trong các bài viết trước, Báo Giao thông đã đề cập đến trường hợp của chị Bùi Thị Quy và những rắc rối “trời ơi” với Cty tài chính Credit.

Chị Quy bị mất CMND và kẻ gian đã dùng CMND này để mua hàng trả góp. Nhân viên của Công ty này thẩm định sai khiến chị Quy mắc nợ (khi không vay nợ).

Lãnh đạo của Công ty này đã xin lỗi chị Quy bằng văn bản và khẳng định chị không có giao dịch nào. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại họ vẫn không giải quyết dứt điểm, vẫn lưu thông tin cá nhân của chị Quy vào danh sách thiếu nợ, số tiền 11 triệu mà chị nộp để tạm giải tỏa để xóa tạm thời tiếng nợ xấu vẫn chưa được hoàn trả, tên chị vẫn có trong CIC nợ xấu và bị phong tỏa giao dịch với các tổ chức tín dụng.

Trao đổi với chúng tôi, luật sư Nguyễn Hân tại VP Luật Minh Bạch cho biết: "Trong trường hợp này, lỗi hoàn toàn thuộc về phía Công ty tài chính (do nhân viên thẩm định sai) và đã được khẳng định là không có giao dịch tín dụng nào. Họ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước việc làm của mình, phải khắc phục hậu quả do mình gây ra".

Luật sư Nguyễn Hân cho biết, phía Tài chính Credit phải thực hiện ngay lập tức 4 việc cụ thể sau đây:

- Phải chính thức công khai xin lỗi chị Quy và gia đình;

- Xóa tên chị Quy và giao dịch tín dụng (giả) đã được lưu trên hệ thống;

- Hoàn trả số tiền mà chị Quy đã nộp tạm;

- Gửi công văn xóa tên chị Quy trong CIC nợ xấu và giải tỏa việc phong tỏa giao dịch của chị đối với các tổ chức tín dụng.

Luật sư Nguyễn Hân nhấn mạnh: "Đây hoàn toàn là trách nhiệm của phía Công ty đối với chị Quy, nếu họ không thực hiện các hành động trên gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của chị Quy (cụ thể là chị Quy không thể tiếp cận được các dịch vụ tín dụng của các tổ chức tín dụng) thì chị Quy có thể khởi kiện đòi bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.