Chính trị

Xử lý hình sự các đối tượng tái phạm tung tin sai về dịch Corona

05/02/2020, 19:08

Công an đã xử lý hơn 170 trường hợp, đang xem xét xử lý hình sự đối với các đối tượng cố tình tung tin sai sự thật về dịch Corona.

img
Cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 2/2020

Trả lời báo chí tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ về việc xử lý các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh Corona để tung tin sai sự thật, bịa đặt, Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang khẳng định: Thời gian qua, lợi dụng diễn biến của dịch Corona, nhiều đối tượng tung tin giả, thông tin sai sự thật.

“Chúng tôi đã triệu tập hơn 170 đối tượng tung tin giả, tin sai sự thật, tiếp tục làm rõ hơn 40 trường hợp không hợp tác để xử lý, trong đó có thể xử lý hình sự các đối tượng nếu tái phạm”, Thứ trưởng Lương Tam Quang khẳng định.

Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình (Bộ Thông tin và truyền thông) cho biết thêm: Bộ Thông tin và truyền thông đã phối hợp với Bộ Công an đã xử phạt nhiều đối tượng tung tin giả, thông tin sai sự thật về dịch Corona tại nhiều địa phương như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh ,Đà Nẵng, Quảng Ninh, Cần Thơ, Thái Nguyên…

Theo đại diện Cục Phát thanh truyền hình, cùng với việc xử lý các trường hợp tung tin sai sự thật, Bộ Thông tin và truyền thông đã triển khai nhiều biện pháp. Cụ thể, Bộ đã làm việc với Facebook, Google gỡ bỏ những thông tin sai sự thật từ những trang mạng xuất phát từ nước ngoài. Cùng với đó, các thông tin về dịch bệnh Corona được dẫn tới những trang web chính thống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.